หน้าแรก > ภูมิภาค

'นาทีชีวิต' ชื่นชม ตำรวจจราจร - พลเมืองดี ช่วยชายสูงอายุหมดสติในรถ จอดคาแยกเมืองภูเก็ต

วันที่ 20 มิถุนายน 2024 เวลา 04:43 น.


'นาทีชีวิต' ชื่นชม ตำรวจจราจร - พลเมืองดี ช่วยชายสูงอายุหมดสติในรถ จอดคาแยกเมืองภูเก็ต

(19 มิ.ย.67) ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองภูเก็ต อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณแยกเยาวราช - ทุ่งคา อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าสีดำ ทะเบียน ภูเก็ต จอดสตาร์ทเครื่องยนต์อยู่บริเวณกลางแยกสตูล-แม่หลวน เกรงจะมีเหตุอันตราย หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้น ร.ต.อ.สันติ วาจาสัตย์ รองสว.จร.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย ด.ต.สืบพงษ์ สมมาตย์, ส.ต.อ.หัสธการ เพ็ชรบูรณ์, ส.ต.อ.อภิสิทธิ์ ทิพย์ศรีนิมิต และ ส.ต.ท.เมธงกรณ์ อาศิรพจน์ ได้รีบเดินทางเข้าไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบริเวณจุดที่ได้รับแจ้ง ตรวจสอบพบว่า ผู้ขับขี่ฟุบหน้าอยู่กับพวงมาลัยรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ เคาะกระจกเรียก แต่ไม่มีการตอบสนอง คาดว่า จะหมดสติ และประตูล็อคทั้งสี่ด้าน จึงได้วิทยุประสานรถพยาบาลฯ มายังที่เกิดเหตุโดยทันที เพื่อทำการช่วยเหลือผู้ขับขี่ซึ่งเป็นชายสูงอายุ 60-70 ปี ที่หมดติอยู่ภายในรถ

แต่เนื่องจากไม่สามารถเปิดประตูรถได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จำเป็นต้องทุบกระจกบานเล็กด้านหลัง เพื่อปลดล็อคประตูรถ ก่อนจะทำการช่วยเหลือและนำชายสูงวัยที่หมดสติอยู่ภายในรถขึ้นรถพยาบาล ส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อรักษาตัวต่อไป มีรายงานล่าสุด ว่า ชายคนดังกล่าวยังอยู่ในความดูแลของแพทย์

ที่มา_หนังสือพิมพ์ภูเก็ตโพสต์ 
 

ข่าวยอดนิยม