หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบหนุ่มมารผจญ ใช้มีดแทงผู้บาดเจ็บก่อนถึงวันอุปสมบท 2 วัน

วันที่ 16 มิถุนายน 2024 เวลา 01:50


รวบหนุ่มมารผจญ ใช้มีดแทงผู้บาดเจ็บก่อนถึงวันอุปสมบท 2 วัน

กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) โดย พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.1 บก.ปพ. ​ร่วมกันจับกุม นายปริญญา อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2552 กระทำความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่น และพาอาวุธ (มีด) ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” จับกุมได้บริเวณห้องพัก ม.1 ซ.ไพบูลย์นิมิตสุข ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลาประมาณ 12.00 น. ผู้เสียหายพร้อมกับพวกรวม 3 คน (ซึ่งกำลังเตรียมตัวจะอุปสมบทในอีก 2 วันถัดไป) ได้นั่งดื่มสุราอยู่ด้วยกันบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ต่อมาผู้ต้องหาซึ่งกำลังกลางเต็นท์เพื่อจัดเตรียมงานอุปสมบทของผู้เสียหายกับพวก ได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับเพื่อนของผู้เสียหาย ผู้เสียหายจึงได้เข้าไปห้ามปราม และเข้าไปดึงตัวผู้ต้องหาออกมาจากเพื่อนของผู้เสียหาย จึงเป็นเหตุทำให้ผู้ต้องหาไม่พอใจ ผู้ต้องหาจึงได้ใช้อาวุธมีดสั้นแบบพับ ยาวประมาณ 15 เซนติเมตร แทงเข้าไปที่บริเวณท้องด้านซ้ายของผู้เสียหายจำนวน 1 ครั้ง และดึงมีดออกมาแทงซ้ำที่บริเวณท้องใกล้กับจุดเดิมอีกจำนวน 1 ครั้ง ทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บจนล้มลงกับพื้น หลังจากนั้นวิ่งหลบหนีไป

​ต่อมาเมื่อทางผู้เสียหายรักษาตัวจนอาการดีขึ้นเเล้ว ผู้เสียหายจึงได้เข้าเเจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งทางพบพนักงานสอบสวน สภ.นาสีนวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลจังหวัดมหาสารคามออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ​จากการสืบสวนทราบว่า หลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีมานานกว่า 15 ปี ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ         กก.1 บก.ปพ. จะสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาทำงานและพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาสีนวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม