หน้าแรก > สังคม

อคส. ประกาศ 7 รายชื่อเอกชนคุณสมบัติผ่านประมูลข้าว 10 ปี

วันที่ 13 มิถุนายน 2024 เวลา 11:58 น.


วันนี้ (13 มิ.ยง67) ผู้สื่อข่าวราย ว่า องค์การคลังสินค้า หรือ อคส. ได้ประกาศรายชื่อเอกชนที่สนใจ ยื่นซองเอกสารคุณสมบัติของผู้เสนอซื้อการจำหน่ายข้าวสารในสตอกของรัฐเป็นการทั่วไป ครั้งที่ 1 / 2567 จำนวน 15,000 ตัน โดยหลังจากเอกชนทั้ง 8 รายได้ยื่นซองตรวจสอบคุณสมบัติมาแล้วในวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยเอกชนทั้ง 8 ราย ที่ผ่านตรวจสอบคุณสมบัติ 8 ราย โดยมี 1 ราย อันดับ 4 ขาดคุณสมบัติบางประการ ประกอบด้วย
1.บริษัท วีเอท อินเตอร์เทรดดิ้ง จังหวัดกำแพงเพชร
2.บริษัท ธนสรร ไรซ์ จังหวัดชัยนาท
3.หจก.อุบลไบโอเกษตร จังหวัดอุบลราชธานี
4.บริษัท อุบลไบโอเอทานอล จำกัด(มหาชน) จังหวัดอุบลราชธานี ไม่ผ่านคุณสมบัติ เนื่องจากขาดเอกสารสำเนาหนังสืออนุญาตให้ประกอบการค้าข้าว ตาม พ.ร.บ. ค้าข้าว พ.ศ. 2489 ที่ออกโดยกรมการค้าภาย
5.บริษัทเอส.เอส.เอ็ม.อา.การเกษตร จังหวัดนครสวรรค์
6.บริษัท ทรัพย์แสงทอง สุพรรณบุรี
7.บริษัท สหธัญ จังหวัดนครปฐม
8.บริษัท บีเอ็นเค การเกษตร 2024 จังหวัดนครสวรรค์

สำหรับผู้เสนอซื้อที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ประกาศสามารถเข้ายื่นซองเสนอราคาซื้อได้ในวันที่ 17 มิถุนายนตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. ที่ห้องมโนปกรณ์นิติธาดาชั้น 12 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกระทรวง และจะทำการเปิดซองเสนอราคาทันที ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ในวันเดียวกัน โดยคณะทำงาน จะพิจารณาจากผู้ที่เสนอซื้อราคาสูงสุดในแต่ละคลัง โดยจะเจรจากับผู้ที่ชนะการประมูล หรือ ผู้ที่เสนอราคาซื้อสูงสุดก่อน และกำหนดต้องทำสัญญาซื้อขายภายใน 15 วันนับตั้งแต่ อคส.แจ้งผลเป็นทางการ พร้อมวางหลักประกันเงินสด ในอัตรา5% ของมูลค่าสัญญา หากไม่มาทำสัญญาตามเวลาที่กำหนด จะถูกริบหลักประกันทั้งหมด และหากผู้ซื้อทิ้งสัญญา อคส. จะเจรจากับผู้เสนอซื้อสูงสุดในลำดับถัดไป โดยผู้ทิ้งสัญญาจะต้องชดใช้ค่าเสียหายจากส่วนต่างระหว่างราคาเสนอซื้อกับราคาที่จำหน่ายได้ ให้ อคส. ด้วย

ส่วนผู้ที่ชนะการประมูล จะต้องชำระเงินค่าสินค้าก่อนระบมอบข้าวสารโดยชำระครั้งแรกภายใน 20 วันนับจากวันที่ลงนามสัญญา หากฝ่าฝืนจะถูกริบหลักประกัน ส่วนรับมอบข้าวนั้นกรณีปริมาณข้าวสารไม่เกิน 1 หมื่นตัน จะต้องรับมอบและขนย้ายให้เสร็จสิ้นภายใน 20 วันนับจากวันทำสัญญา และปริมาณที่เกิน 1หมื่นตัน แต่ไม่เกิน 2 หมื่นตัน ผู้ชนะการประมูลจะต้องรับมอบและขนย้ายให้เสร็จสิ้นภายใน 30 วันนับจากวันทำสัญญา.

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม