หน้าแรก > ภูมิภาค

ปฏิบัติการ 9 ชั่วโมงเร่งกู้ซากรถขึ้นจากน้ำ หลังเหตุตลิ่งทรุดตัวจมเจ้าพระยา จ.ชัยนาท

วันที่ 12 มิถุนายน 2024 เวลา 02:12 น.


ปฏิบัติการ 9 ชั่วโมงเร่งกู้ซากรถขึ้นจากน้ำ หลังเหตุตลิ่งทรุดตัวจมเจ้าพระยา จ.ชัยนาท

วันนี้ 11 มิถุนายน 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บริเวณ หน้าวัดธรรมามูล อ.เมือง จ.ชัยนาท เกิดการทรุดตัวเมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.2567) จนส่งผลทำให้โรงจอดรถของโรงเรียนวัดธรรมามูล ซึ่งติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดการทรุดตัวสไลด์ลงแม่น้ำ และทำให้รถยนต์ จำนวน 3 คัน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน ซึ่งเป็นของครู รวมไปถึง รถจักรยาน ของเด็กนักเรียน จมน้ำได้รับความเสียหาย นอกยังนี้ ยังมีกุฏิพระ ที่ใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีลอยอังคารจมลงไปในน้ำเช่นกัน

ล่าสุดในตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น สำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน กรมทางหลวงชนบท กรมเจ้าท่า ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู เทศบาลตำบลธรรมามูล เจ้าหน้าที่ทหารศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี และอีกหลายภาคส่วน ได้บูรณาการร่วมกันดำเนินการเร่งกู้ซากรถที่จมหายลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 9 ชั่วโมงในการเก็บกู้ซากรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทั้งหมดที่จมหายไปได้สำเร็จ โดยสภาพรถทุกคันที่นำขึ้นจากน้ำนั้นอยู่ในสภาพพังยับเยิน ส่วนรถจักรยานนักเรียนค้นหาได้เพียง 1 คัน จาก 6 คัน และอุปสรรคของการเก็บกู้ในครั้งนี้คือต้นไม้ขนาดใหญ่ที่โค่นทับรถอยู่ เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นจะต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่ ของกรมชลประทาน ยกต้นไม้ขึ้นมาและใช้เลื่อยตัดออก

นางวรพรรณ เจ้าของรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค พูดทั้งน้ำตา ว่า ตอนนี้ยังรู้สึกใจเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังดีใจที่เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนได้ช่วยนำรถขึ้นมาได้สำเร็จ หลังจากนี้ก็คงจะนำรถไปประเมินราคาค่าซ่อม เนื่องจากรถยนต์ยังมีประกัน ทั้งนี้ตนเองอยากจะขอบคุณเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนที่ช่วยดำเนินการกู้รถขึ้นจากแม่น้ำด้วยใจจริง

ข้อมูล/จาก/สถานีข่าวชัยนาท

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม