หน้าแรก > สังคม

"รอไม่ได้แล้ว" ตร.ชนะสงคราม รีบอุ้มหญิงสูงอายุขึ้นรถพาส่งโรงพยาบาลหลังมีอาการแพ้ยาอย่างรุนแรง

วันที่ 11 มิถุนายน 2024 เวลา 00:55


"รอไม่ได้แล้ว" ตร.ชนะสงคราม รีบอุ้มหญิงสูงอายุขึ้นรถพาส่งโรงพยาบาลหลังมีอาการแพ้ยาอย่างรุนแรง

เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. ของวันที่ 10 มิ.ย.2567 ระหว่างที่ ส.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สิงขรบรรจง และ ส.ต.ต.ศิวกร กันทิสา ผบ.หมู่งาน ป. สน. ชนะสงคราม ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.ชนะสงคราม ว่ามีประชาชนขอความช่วยเหลือ หญิงสูงวัยแพ้ยาอาเจียนอย่างรุนแรง ภายในตึกแถวแห่งหนึ่ง ซ.สามเสน 10 จึงเร่งรัดไปตรวจสอบ

ทันทีที่ถึงจุดรับแจ้งพบเห็นหญิงสูงวัย อายุประมาณ 60 ปี มีอาการป่วยจึงวิทยุสื่อสารไปยังศูนย์วิทยุ สน.ชนะสงคราม ให้ประสานงานหน่วยแพทย์กู้ชีวิต 1669 สนันสนุนช่วยเหลือ ซึ่งสามีและลูกชายของหญิงสูงวัย รวมทั้งตำรวจสายตรวจทั้งสองนาย รอเวลาเกือบ 20 นาที ยังไม่มีรถพยาบาลเดินทางมาสนับสนุน

โดย ส.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เล่าว่า อาการหญิงสูงวัยยังไม่ดีขึ้น สามีของหญิงสูงวัยก็ถือไม้เท้าช่วยพยุงรีบเดินไปเอารถยนต์ส่วนตัวมาจอดรอที่ปากซอยก่อนรีบเดินกลับมาที่ตึก "ผมถามหญิงสูงวัยลุกได้ไหมลุกไหวไหม" ได้รับคำตอบว่าไม่ไหว ตอนนั้นอาการหญิงสูงวัยน่าเป็นห่วง จึงตัดสินใจอุ้มหญิงสูงวัยออกจากตึกที่พัก พาขึ้นรถยนต์ที่จอดรออยู่ ทั้งนี้ ส.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เล่าอีกว่า หลังจากนำหญิงสูงวัยขึ้นรถยนต์ ซึ่งสามีของหญิงสูงวัย ขับพาไปโรงพยาบาลใกล้เคียง ทางตำรวจได้รับคำขอบคุณจากสามีของหญิงสูงวัย ซึ่งผมตอบกลับว่ายินดีครับ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม