หน้าแรก > ภูมิภาค

สองผัวเมียหนีตาย เพลิงไหม้บ้านเกือบวอดทั้งหลัง โชคดีเจ็บเล็กน้อย จ.ชลบุรี

วันที่ 11 มิถุนายน 2024 เวลา 01:30


สองผัวเมียหนีตาย เพลิงไหม้บ้านเกือบวอดทั้งหลัง โชคดีเจ็บเล็กน้อย จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบกเทศบาลหนองปรือ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ม.6 ซอยพรประภานิมิต16 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 
 
ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว เคยเปิดเป็นตำหนักรับดูดวงชะตา พบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก มีกลุ่มควันพวยพุ่งไปทั่วบริเวณโดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำฉีดสกัด เพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังหลังข้างเคียง โดยใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง แต่ยังคงต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงป้องกันไฟปะทุขึ้นอีกครั้ง ตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย รายแรกคือ ชายไทย อายุ 57 ปี ได้รับ บาดเจ็บถูกไฟลวกที่มือทั้งสองข้าง และ หญิงไทย อายุ 58 ปี ถูกไฟลวกที่ขาขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

สอบถาม  เจ้าของบ้านทราบว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองเคยเปิดตำหนักรับดูดวงชะตา แต่ภายหลังเลิกทำ แล้วจึงหันมาขายของมือสอง ก่อนเกิดเหตุตนเองนอนอยู่กับภรรยา ขณะนั้นรู้สึกร้อนเนื่องจากพัดลมดับ จึงลุกขึ้นดูสังเกตเห็นแสงลอดใต้ประตูเข้ามาในห้อง ตอนแรกคิดว่า ลืมปิดไฟจึงเปิดประตูหวังจะออกไปปิดไฟ เมื่อเปิดประตูก็ต้องตกใจ เพื่อพบว่าแสงไฟนั้นเป็นเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงรีบปลุกภรรยา แล้วพากันวิ่งฝ่าเปลวไฟออกมาจากบ้านได้อย่างหวุดหวิด แล้วตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน โดยใช้ถังสารเคมีพยายามฉีดสกัดแต่ก็ไม่เป็นผล จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือดังกล่าว
 
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตรวจสอบแน่ใจว่าเพลิงไม่สามารถปะทุขึ้นมาอีกครั้งได้ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ จะประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขตสองจังหวัดชลบุรี ลงที่ตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

เครดิต สยามชล นิวส์ 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม