หน้าแรก > ภูมิภาค

น้ำป่าไหลหลาก "อ.มะขาม" จ.จันทบุรี เริ่มคลี่คลาย ปชช.กระทบ 70 ครัวเรือน หากไม่มีฝนซ้ำ จะกลับสู่ภาวะปกติใน 1-2 วัน

วันที่ 10 มิถุนายน 2024 เวลา 16:10 น.


ปภ.จันทบุรี ร่วมกับเทศบาลตำบลอ่างคีรี ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและเร่งให้การช่วยเหลือพื้นที่บ้านเทอดไท หมู่ 6 ตำบลอ่างคีรี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี  หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ เบื้องต้นพบประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 70 ครัวเรือน

วันนี้ ( 10 มิ.ย.67 ) จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เวลา 03.00 น. วันนี้ในพื้นที่อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ประกอบกับน้ำในแม่น้ำลำคลองเอ่อล้นไหลเข้าท่วมพื้นที่ที่เริ่มตั้งแต่ หมู่ที่ 8 หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 7 หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 จนขยายวงกว้างเต็มพื้นที่ทั้ง 8 หมู่บ้านของเทศบาลตำบลอ่างคีรี จ.จันทบุรี 

นายประเสริฐ ผลมาก นายกเทศมนตรีตำบลอ่างคีรี  จ.จันทบุรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของพี่น้องประชาชนในพื้นที่พบว่า  แม้สถานการณ์น้ำป่าจะเริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว แต่จากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ยังนิ่งนอนใจไม่ได้ ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยได้แจ้งไปยังพี่น้องประชาชนให้ทยอยยกของขึ้นที่สูง เคลื่อนย้ายพาหนะทุกชนิดออกนอกพื้นที่ เพื่อลดผลกระทบ ลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้  เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ต่ำ พื้นที่รับน้ำ และมักจะเกิดน้ำท่วมขังรอการระบายเสมอ หากเกิดฝนตกหนักและต่อเนื่อง  ซึ่งหากไม่มีฝนตกลงมาเติม สถานการณ์น่าจะกลับสู่ภาวะปกติใน 1-2 วันนี้

ด้านนางภาสินี สุวรรณเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขังที่เกิดขึ้นในจังหวัดจันทบุรีว่า ขณะนี้พบในพื้นที่อำเภอมะขาม ใน 4 ตำบล ประกอบด้วยตำบลวังแซ้ม ตำบลปัถวี ตำบลอ่างคีรี และตำบลฉมัน โดยสถานการณ์ไม่รุนแรง น้ำยังสามารถระบายได้ตามระบบลำราง ส่วนในพื้นที่อำเภอขลุง พบมีฝนตกหนักในพื้นที่จึงต้องมีการเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเช่นกัน พร้อมกันนี้ฝากถึงพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ติดแม่น้ำลำคลอง และพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากให้ติดตามสถานการณ์น้ำและติดตามประกาศการแจ้งเตือนจากหน่วยงานในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอและจังหวัดจันทบุรีได้เตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ 
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม