หน้าแรก > ภูมิภาค

จ.ชัยนาท เผยสาเหตุ ตลิ่งทรุดหน้าวัดธรรมามูลฯ กุฏิพระ-รถยนต์ รถจักรยานยนต์ จมแม่น้ำเจ้าพระยา ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้าน

วันที่ 10 มิถุนายน 2024 เวลา 15:39 น.


วันที่ 10 มิ.ย.2567 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้าโรงเรียนวัดธรรมามูล ตำบลธรรมามูล อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท ฝั่งติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดเหตุการณ์ตลิ่งหน้าวัดธรรมามูลวรวิหาร ทรุดตัว ทำให้กุฏิพระ พร้อมรถยนต์ 3 คัน จักรยานยนต์ 5 คัน ซึ่งเป็นของ ครู โรงเรียนวัดธรรมามูล และ จักรยาน 6 คัน ซึ่งเป็นของนักเรียน จมหายในแม่น้ำเจ้าพระยา ไปกับอาคาร เนื่องจากดินสไลด์

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ต. มานิตย์ หยั่งถึง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท ได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท เทศบาลตำบลธรรมามูล ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชัยนาท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินมางไปยังที่เกิดเหตุพบ แพริมน้ำของวัดลอยออกจากฝั่งได้รับความเสียหาย อาคารจอดรถของโรงเรียนวัดธรรมามูล รถยนต์จำนวน 3 คัน จักรยานยนต์ 5 คัน และจักรยาน 6 คัน จมลงแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนกุฏิของพระลูกวัด เป็นอาคารไม้น็อคดาวน์ก็จมลงไปเช่นกัน เจ้าหน้าที่ต้องนำเชือกกั้น เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากดินสไลด์อีก

สำหรับความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ทางหน่วยงานเร่งบูรณาการ เข้าทำการช่วยเหลือ ส่วนเรื่องรถที่จมน้ำนั้น ต้องประสานอีกครั้งว่าจะทำการช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง มีประกันหรือ พรบ. ส่วนไหนที่สามารถช่วยเหลือได้บ้าง

ด้าน นายคำรณ อิ่มเนย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เกิดเหตุริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดธรรมามูลวรวิหาร สไลด์ลงแม่น้ำทำให้ทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะของครู นักเรียน และกุฏิพระ ได้รับความเสียหายจมน้ำทั้งหมด เบื้องต้นจะกันพื้นที่ป้องกันรถผ่าน ประสานทางหลวงชนบทเพื่อเข้าประเมินโครงสร้างว่าจะมีผลกระทบกับโครงสร้างถนนหรือไม่ หากไม่กระทบจะเปิดให้สัญจรต่อไปได้

ส่วนการให้ความช่วยเหลือได้วางแผนว่า ประสานมูลนิธิร่วมกตัญญู ประเมินทรัพย์สินที่จมน้ำ และวางแผนกู้ทรัพย์สิน โดยประสานทีมประดาน้ำ สาเหตุเนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้เกิดการกัดเซาะมานานแล้ว ประกอบกับช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำเจ้าพระยา ระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดดินสไลด์

ที่มา : ส.ปชส.ชัยนาท 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม