หน้าแรก > สังคม

เตือน 8 จังหวัด เฝ้าระวังดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก วันที่ 10-11 มิ.ย.67 หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

วันที่ 10 มิถุนายน 2024 เวลา 15:03 น.


10 มิถุนายน 2567 ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งเตือนระวังเฝ้าระวังภัยแผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระยะ 1-2 วันนี้ โดยขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือน ธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี และประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัด แม่ฮ่องสอน, ตาก, เชียงใหม่, เชียงราย, น่าน, กาญจนบุรี, จันทบุรี และตราด เฝ้าระวังภัยแผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 10-11 มิ.ย.67

โดยเฉพาะในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยแผ่นดินถล่มอ.เมือง ปางมะผ้า ปาย แม่สะเรียง สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน, อ.ท่าสองยาง แม่สอด พบพระ จ.ตาก, อ.กัลยาณิวัฒนา สะเมิง แม่ริม จ.เชียงใหม่, อ.เมือง แม่ฟ้าหลวง แม่จัน เชียงของ พาน ป่าแดด จ.เชียงราย, อ.บ่อเกลือ ปัว เชียงกลาง ท่าวังผา เฉลิมพระเกียรติ ทุ่งช้าง แม่จริม จ,น่าน, อ.ทองผาภูมิ สังขละบุรี ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี, อ.ขลุง มะขาม เขาคิชฌกูฎ โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี, อ.บ่อไร่ เกาะช้าง เขาสมิง จ.ตราด

เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง ได้มากกว่า 150 มิลลิเมตร ประกอบกับเริ่มมีน้ำหลากในบางพื้นที่แล้วและอาจส่งผลให้เกิดแผ่นดินถล่มได้ ทั้งนี้ ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือน ธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง

หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์แผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมปฏิบัติตามแผนการเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม