หน้าแรก > ภูมิภาค

เร่งค้นหาชายชาวอเมริกัน ถูกกระแสน้ำลากหายลงไปในทะเลริมหาดในหาน จ.ภูเก็ต

วันที่ 10 มิถุนายน 2024 เวลา 03:59 น.


เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ และไลฟ์การ์ดหาดในหาน ช่วยเหลือครอบครัวชาวต่างชาติ 3 คนลงเล่นน้ำที่หาดในถูกลากลงไปในทะเล ช่วยมาได้ 2 คน และยังสูญหาย 1 คนเป็นชายชาวอเมริกัน

เมื่อเวลา 16.50 น. วันนี้ (9มิ.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดใน ว่า มีเหตุชาวต่างชาติมาเล่นน้ำกับครอบครัว 3 คน ได้ถูกกระแสน้ำลากลงไปในทะเล ทางไลฟ์การ์ดช่วยขึ้นมาได้ 2 คน มีอาการสำลักน้ำ ปลอดภัยแล้ว และยังสูญหายอีก 1 ราย ขอให้ช่วยประสานชุดปฎิบัติการใต้น้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตให้มาช่วยค้นหา

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ลงพื้นที่ทันที และได้มีการสอบถามจากเจ้าหน้าที่ฯ ทราบว่า มีครอบครัวชาวต่างชาติ 3 คน ภรรยาชาวไทย ลูก และสามีชาวอเมริกา แล้วก็เกิดกระแสน้ำลากตัวไปในทะเลห่างจากฝั่ง โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้ช่วยแม่กับลูกขึ้นมาได้ มีอาการสำลักน้ำ ปลอดภัยแล้ว ส่วนชายชาวอเมริกาได้หายไปในทะเลและได้ประสานทางทีมกุศลธรรมฯก็มาสนับสนุนในการดำน้ำ และยังไม่พบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ชุดปฏิบัติการใต้น้ำของมูลนิธิกุศลธรรมได้ยกเลิกการดำน้ำค้นหาชาวต่างชาติที่สูญหายแล้ว เนื่องจากคลื่นลมแรงไม่สามารถดำน้ำได้เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่จึงขอยกเลิกการปฏิบัติงานในค่ำคืนนี้ และจะค้นหาใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (10มิ.ย.)

เครดิต Phuket Hotnews

ข่าวยอดนิยม