หน้าแรก > ภูมิภาค

โครงหลังคาลานจอดรถเคลื่อนที่ ล้มทับพระมรณภาพ วัดดังย่านไทรน้อย จ.นนทบุรี

วันที่ 9 มิถุนายน 2024 เวลา 05:36 น.


โครงหลังคาลานจอดรถเคลื่อนที่ ล้มทับพระมรณภาพ วัดดังย่านไทรน้อย จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 8 มิ.ย.67 ร.ต.อ.รุ่ง​ เลี่ยมโคกสูง​ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุโครงหลังล้อลากเคลื่อนที่ ล้มทับพระมรณภาพ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถของวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประสานแพทย์ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถภายในวัดพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นพระลูกวัด 1 ราย ทราบชื่อคือพระ​สมชาย หรือพระหมึก อายุุ​ 50​ ปี​ สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดคาจีวร มีบาดแผลถูกมุมหลังคาทับที่บริเวณใบหน้า ใกล้กันมีโครงหลังคาแบบมีล้อเลื่อนเคลื่อนที่ขนาด กว้าง 4 เมตร ยาว 5 เมตร ล้มเอียงอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการกั้นพื้นที่ไว้ก่อนเพื่อรอเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ และแพทย์ ตรวจสอบ

นายสมพงษ์​ อายุ​ 60​ ปี​ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 20 นาที สังเกตเห็นพระ 3 รูป กำลังช่วยกันเข็นโครงหลังคา โดยแต่ละรูปเข็นคนละล้อ แต่ยังเหลืออีก 1 ล้อ ที่ไม่มีคนควบคุม ระหว่างนั้นล้อของโครงหลังคาได้ติดเนินทำให้เสียหลักล้มลงไปทับพระ ตนจึงรีบมาดูแล้วให้พระอีก 2 รูป และคนขับวิน จยย.ช่วยกันยกหลังคาขึ้น จากนั้นดึงพระออกมาจากโครงหลังคา ส่วนพระรูปอื่นไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ตอนนี้ไม่ทราบว่าพระที่ช่วยกันเข็นโครงหลังคาไปไหนแล้ว ส่วนสาเหตุที่พระเสียชีวิตน่าจะมาจากการถูกมุมหลังคาล้มมาทับที่ใบหน้าอย่างจัง

พระพรหมภูมิ​ อายุ​ 47​ ปี​ พระลูกวัด​ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีพระลูกวัด 2 รูปกำลังช่วยกันเข็นโครงหลังคา ซึ่งอาตมาได้บอกว่า เข็นแค่ 2 รูปไม่ได้หรอก 2 คน เพราะมันหนักและอันตราย ต้องใช้พระเกือบทั้งวัด ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้ตาย ได้เดินไปที่ร้านสะดวกซื้อ พอกลับมาเห็นพระ2 รูปกำลังเข็นอยู่จึงเข้ามาช่วยจนกระทั่งถูกทับเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่ล้มเพราะล้อมันติดเนินเข็นไม่ได้ โครงหลังคาอันนี้มันเก่ามากแล้ว ใช้งานมาตั้ง 20 ปี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เอาไว้ก่อน จากนั้นจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากล้อเลื่อนของโครงหลังคาเสื่อมสภาพ และมีการเคลื่อนย้ายโดยไม่ระวัง จึงทำให้เกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จะต้องทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับเจ้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม