หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบหนุ่มใหญ่ตีเนียน สวมทะเบียน และใช้ป้ายภาษีปลอม

วันที่ 7 มิถุนายน 2024 เวลา 15:53 น.


กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุมนายวิ (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี โดยกล่าวหาว่า “ปลอมแปลงเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม”

พร้อมด้วยของกลาง 1. ป้ายทะเบียน 1กฉ-9553 กรุงเทพฯ จำนวน 2 แผ่น ,2. รถยนต์เก๋งโตโยต้าสีขาว จำนวน 1 คัน ,3. ป้ายภาษีของกรมการขนส่งทางบก ป้ายทะเบียน 1กฉ-9553 กรุงเทพฯ จำนวน 2 แผ่น โดยจับกุม บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.8 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่ารถยนต์เก๋งโตโยต้าสีขาว ทะเบียน 1กฉ-9553 กรุงเทพฯ เป็นรถที่ต้องสงสัยว่าสวมทะเบียน สัญจรอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงดำเนินการออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบปรากฎว่าพบรถลักษณะดังกล่าวสัญจรอยู่จึงได้ติดตามไปจนถึงบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบ รถยนต์เก๋งโตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียน 1กฉ9553 กรุงเทพฯ โดยมีนายวิแสดงตัวว่าตนเป็นผู้ขับขี่

จากการตรวจสอบเลขตัวถังรถพบว่า รถคันดังกล่าวจดทะเบียนรถป้ายทะเบียนอื่น ซึ่งไม่ตรงกับป้ายทะเบียนที่สวมใส่ อีกทั้ง ป้ายภาษีของกรมการขนส่งทางบก 1กฉ9553 ถูกจดทะเบียนกับ รถยนต์เก๋ง สีดำ ซึ่งไม่ตรงกับรถที่ผู้ต้องหาครอบครองจึงเชื่อได้ว่า ป้ายทะเบียน และแผ่นป้ายภาษีดังกล่าวจัดทำขึ้นโดยผิดกฎหมาย จึงแจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ปลอมแปลงเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม” นายวิ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าตนคือผู้ครอบครองรถยนต์และของกลางดังกล่าวจริง จึงได้ตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม