หน้าแรก > ภูมิภาค

จับกุมร้านขายแอลกอฮอล์ลูกค้าอายุต่ำกว่า 20 ปี และผับย่านเมืองน่านไร้ใบอนุญาต

วันที่ 7 มิถุนายน 2567 เวลา 04:47 น.


จับกุมร้านขายแอลกอฮอล์ลูกค้าอายุต่ำกว่า 20 ปี และผับย่านเมืองน่านไร้ใบอนุญาต  

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.4 บก.ปคม. ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
กองบังคับการปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจทางหลวง
ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา​
1.นายพงศ์ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี (สถานบริการที่ 1)
​2.นายยุทธ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี (สถานบริการที่ 2)
​3.น.ส.ฉัตร (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี (สถานบริการที่ 3)

ในความผิดฐาน ผู้ต้องหาลำดับที่ 1 และ 2 “ตั้งสถานบริการโดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 3 (4) (ค) และ (5) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509” ผู้ต้องหาลำดับที่ 3 “ตั้งสถานบริการโดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 3 (4) (ค) และ (5) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า ยี่สิบปีบริบูรณ์ ตามมาตรา ๒๙(๒) แห่ง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.๒๕๕๑”

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคม. ได้นำกำลัง ชป.1 ถึง ชป.4 เข้าจับกุมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายไม่มีใบอนุญาตสถานบริการ และปล่อยปละละเลยให้มีเด็กภายในสถานบริการ โดยก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนที่จะเข้าตรวจสอบบริเวณ บริเวณซอย(ไม่มีชื่อ) ติดกับถนนมหายศ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบในบริเวณดังกล่าว พบว่า สถานบริการที่ 1 และสถานบริการที่ 2 เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึง ภายในร้านเปิดเพลงเสียงดังสนั่น มีนักท่องเที่ยวเต้นอยู่ภายในร้านจำนวนกว่า 300 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ปิดเพลงและเปิดไฟให้แสงสว่างภายในผับได้เกิดความโกลาหล นักเที่ยวหลายคนต่างพยายามหลบหนี แต่ชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงไม่สามารถหนีออกไปได้

การตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้มีสารเสพติดในปัสสาวะ กลุ่มนักท่องเที่ยวสถานบริการที่ 1 พบ 1 รายสถานบริการที่ 2 พบ 1 ราย จึงได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกับผู้ดูแลร้าน พบว่า ร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการและปล่อยปละละเลยให้มีการเสพยาเสพติดภายในร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัวผู้ดูแล ในความผิดฐาน “เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต” ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรับทราบข้อกฎหมาย ผู้ดูแลสถานบริการที่ 1 รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วน ผู้ดูแลผู้ดูแลสถานบริการที่ 2 ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบ สถานบริการที่ 3 พบว่า ภายในร้านเปิดเพลงเสียงดังสนั่น มีนักท่องเที่ยวเต้นอยู่ภายในร้านจำนวนกว่า 100 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ปิดเพลงและเปิดไฟให้แสงสว่าง ภายในผับได้เกิดความโกลาหล นักเที่ยวหลายคนต่างพยายามหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงไม่สามารถหนีออกไปได้
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่า ร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัวผู้ดูแล ในความผิดฐาน “เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์” ในชั้นจับกุมผู้ต้องหารับทราบข้อกฎหมายดีแล้วรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุม ผู้ดูแลสถานบริการที่ 1 และ 3 รับสารภาพตลอด ข้อกล่าวหา และผู้ดูแลสถานบริการที่ 2 ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ข่าวยอดนิยม