หน้าแรก > สังคม

พม.สั่งห้ามพ่อแม่ นำน้องไนซ์ไปแสวงหากำไร ครอบครัวรับปากจะดูแลอย่างดี เดินทางไปกองปราบปราม เพื่อมอบหลักฐานข้อเท็จจริง ให้กับ บก.ปอท.

วันที่ 4 มิถุนายน 2567 เวลา 13:00 น.


4 มิ.ย.67 เมื่อเวลา 09.50 น. ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคมกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.นายพิชญะ น.ส.นัฐพร และ ด.ช.ไนซ์ อายุ 8 ขวบ พร้อมด้วยทนายธรรมราช สาระปัญญา เข้ายื่นหนังสือนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม. หลังอ้าง น้องไนซ์และครอบครัวถูกใส่ร้ายจากกลุ่มบุคคลไม่หวังดีว่าเป็นลัทธิ ทำให้ได้รับความเสียหาย ทำให้อับอาย อันเป็นการลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ พร้อมอยากขอให้พม.มีคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพให้น้องไนซ์ด้วย

ครอบครัวเชื่อมจิต ลงจากรถตู้ส่วนตัว โดยมีทนายธรรมราช เดินนำหน้า ซึ่งระหว่างที่กำลังเดินเข้าไปนั้น มีสื่อมวลชนเข้ามาร่วมถ่ายรูปครอบครัวน้องไนซ์ ทำให้น้องดูตกใจไม่น้อย ต่อมา นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดเผยภายหลังร่วมพูดคุยกับครอบครัวเชื่อมจิตและทนาย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

นางอภิญญา กล่าวว่า ในวันนี้พ่อและแม่ของเด็ก 8 ขวบ นำหนังสือมายื่นต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่พม.สุราษฎ์ธานี สืบเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่เข้าไปที่บ้านของย์น้องไนซ์ และเข้าสู่กระบวนการคัดกรอง ส่วนรายละเอียดอยู่ในเอกสาร ซึ่งจากการพูดคุยกับพ่อแม่น้องไนซ์ ได้มีคำสั่งให้พ่อแม่ยุติการนำลูกไปแสวงหากำไร ให้คำนึงถึงสิทธิและเสรีภาพของเด็กเป็นหลัก ซึ่งพ่อแม่รับปากว่าจะดูแลเด็กเป็นอย่างดี จากการพูดคุยพ่อแม่และเด็ก8ขวบ ก็ดูปกติดี  หลังจากนี้จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนในการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ขณะที่ พม.ได้ติดตามเรื่อง กรณีที่ครอบครัวยื่นขอให้ไต่สวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ พม.สุราษฎ์ธานี กรณีฉุกเฉินนั้น แต่ปรากฏว่าศาลได้ตอบกลับมาว่าจะไต่สวนเป็นกรณีปกติ ขณะนี้ พม.อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสาร เพื่อยื่นต่อศาลในวันไต่สวนที่ 17 มิ.ย. ส่วนเรื่องที่จะดูแลเด็กอย่างไรนั้น ต้องมีตรวจสอบหลังจากนี้ เนื่องจากวันนี้พ่อแม่ได้ยื่นเอกสารเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ นางอภิญญา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอยู่นั้น ครอบครัวเด็กชายไนซ์และทนายธรรมราช ได้ขึ้นรถรถตู้ออกไปจากกรมการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ทันที สร้างความมึนงงให้ผู้สื่อข่าว เนื่องจากก่อนหน้านี้ครอบครัวประสงค์ที่จะออกมาแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพราะเชื่อว่าถูกใส่ร้าย

ด้านทนายธรรมราช ขึ้นสเตตัสในเพจเฟซบุ๊กของทนายว่า "กำลังเดินทางไปกองปราบปราม เพื่อมอบหลักฐานข้อเท็จจริง ให้กับ บก.ปอท."

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม