หน้าแรก > สังคม

"วราวุธ" แจง กรณีครอบครัวเด็กชาย 8 ขวบ พบ สน.ทองหล่อ วานนี้ เป็นกรณีฉุกละหุก มาก่อนนัดหมาย ย้ำ ตามกระบวนการสอบสวนเด็ก ต้องมีทีมสหวิชาชีพร่วมด้วย

วันที่ 4 มิถุนายน 2567 เวลา 12:39 น.


เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยถึงการเดินทางมาที่กระทรวง พม. ของครอบครัวเด็กชาย 8 ขวบ ว่า วันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ตนจึงได้มอบให้ทางนางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยรับเรื่อง แต่ว่าทางกระทรวง พม. ยังดำเนินการตามที่เราได้พูดไว้ตั้งแต่แรกคือ เรายึดตัวกฎหมายและสนธิสัญญาต่างๆ เพื่อประโยชน์ของตัวเด็กเป็นที่ตั้ง ส่วนการดำเนินการเรื่องศาลหรือทางใดก็ตามนั้น เราได้ทำตามระเบียบทุกประการ

ส่วนกรณีที่ครอบครัวเด็กชาย 8 ขวบ ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เพื่อสอบปากคำก่อนวันที่เจ้าหน้าที่นัด โดยไม่มีเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. เข้าร่วมด้วยนั้น จะถือเป็นความผิดเพี้ยนของกระบวนการหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อวานนี้เป็นการเดินทางไปก่อนเวลานัดหมาย ซึ่งถือว่าฉุกละหุก และเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. มีหลายภารกิจสำคัญ และหากเป็นไปตามกำหนดการเดิม เจ้าหน้าที่กระทรวง พม. จะเดินทางไปตามที่ได้รับแจ้งไว้แน่นอน

นายวราวุธ ยืนยันด้วยว่า ตามกฎหมายการสอบปากคำเด็ก จะต้องมีเจ้าหน้าที่จากทีมสหวิชาชีพ อยู่กับเด็กตลอดเวลา ซึ่งเหตุการณ์เมื่อวานนี้ เราได้รับแจ้งจากตำรวจ แต่ว่าในขั้นตอนต่อไปหากมีการสอบสวนอีก กระทรวง พม. จะเข้าร่วมด้วย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม