หน้าแรก > ต่างประเทศ

เยอรมนีน้ำท่วมหนัก! ทำเขื่อนแตกน้ำทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชน ล่าสุด พบเสียชีวิต 1 ราย

วันที่ 3 มิถุนายน 2024 เวลา 11:33 น.


3 มิถุนายน 2567 รอยเตอร์ และ DW รายงาน เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2567 เยอรมนี ตอนใต้  ตะวันตกเฉียงใต้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำในแม่น้ำสาขาของแม่น้ำดานูบ และแม่น้ำสายอื่นๆล้นตลิ่ง เป็นเหตุให้นักดับเพลิงรายหนึ่งเสียชีวิตขณะพยายามช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ ขณะที่ประชาชนหลายพันคนต้องอพยพออกจากบ้าน เนื่องจากฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วม

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า มีเขื่อน 2 แห่ง บนแม่น้ำปาอาร์ ซึ่งเป็นสาขาหนึ่งของแม่น้ำดานูบ พังทลายลงใกล้กับเมือง พฟัฟเฟินโฮเฟิน อัน อิล์ม ในรัฐบาวาเรีย ประชาชนท้องถิ่นได้รับคำแนะนำให้ขึ้นไปบนอาคารที่สูงเพื่อความปลอดภัย โดยข่าวว่าเขื่อนแตกเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนักดับเพลิงได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตในเมืองเดียวกัน  โฆษกหน่วยดับเพลิงกล่าวว่าน้ำท่วมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในภูมิภาค พฟัฟเฟินโฮเฟิน (Pfaffenhofen) ทางการจัดกำลังทหาร 40,000 นาย  ไปประจำการเพื่อให้การช่วยเหลือ

ขณะที่เกู้ภัยกำลังเร่งค้นหานักดับเพลิงวัย 22 ปี ในเมือง ออฟฟิงเกน ในแคว้นบาวาเรีย หลังจากที่เขาหายตัวไปในชั่วข้ามคืน เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมงานของเขาใน พฟัฟเฟินโฮเฟิน  (Pfaffenhofen) ที่ได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้

กระทรวงศึกษาธิการและวัฒนธรรมของรัฐบาวาเรียประกาศยกเลิกชั้นเรียนในโรงเรียนกว่า 40 แห่ง ใน 8 เขต ทั่วรัฐ ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาของเยอรมนี (DWD) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักมากขึ้นทั่วเยอรมนีตอนใต้ในวันอาทิตย์และวันจันทร์ หลังจากที่เทศบาลหลายแห่งในภูมิภาคได้รับปริมาณน้ำฝนใน 24 ชั่วโมงมากกว่าปกติในหนึ่งเดือน

จากคุณ reuters 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม