หน้าแรก > ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นแผ่นดินไหว 5.9 แมกนิจูด ซ้ำรอยใกล้จุดเดิม บริเวณตอนเหนือของคาบสมุทรโนโตะ ยังไม่มีการเตือนภัยสึนามิ

วันที่ 3 มิถุนายน 2024 เวลา 09:09 น.


สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ระบุเหตุแผ่นดินไหว 2 ครั้งในวันจันทร์ บริเวณภูมิภาคตอนเหนือของประเทศที่เผชิญกับแผ่นดินไหวรุนแรงในวันปีใหม่ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ ระบบขนส่งด้วยรถไฟความเร็วสูงและบริการคมนาคมอื่น ๆ ระงับการให้บริการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย ก่อนจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติในเวลาไม่นาน

ส่วนหน่วยงานด้านนิวเคลียร์ของญี่ปุ่น ไม่พบความผิดปกติบริเวณโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ทั้ง 2 แห่งที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดแผ่นดินไหว แต่พบความเสียหายเล็กน้อยที่โรงไฟฟ้าชิกะ บริเวณคาบสมุทรโนโตะ และไม่มีรายงานไฟฟ้าดับจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ ตามการเปิดเผยของ Hokuriku Electric Power Co.

แผ่นดินไหวครั้งล่าสุดนี้ได้ทำให้เกิดความกังวลในหมู่ประชาชนชาวญี่ปุ่นที่หวาดผวากับแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อวันปีใหม่ที่ผ่านมา โดยสถานีโทรทัศน์ NHK รายงานว่ามีผู้คนออกมาจากบ้านเพื่อตรวจสอบความเสียหายเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.6 บริเวณคาบสมุทรโนโตะ คร่าชีวิต 241 คน ส่วนความเสียหายยังคงอยู่ในหลายพื้นที่ และทำให้ประชาชนต้องอพยพจากภัยพิบัตินี้

ที่มา: เอพี

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม