หน้าแรก > สังคม

คุมเข้ม ผู้ค้าตลาดรวมยางถนนสามเสนเขตพระนคร เตือนผู้ค้าล้ำแนวเส้นซอยแสงศึกษา เล็งปรับแนวแผงค้าหน้าตลาดพรานนก

วันที่ 2 มิถุนายน 2024 เวลา 02:44 น.


ย้ำ เทศกิจกางแผนยึดหลักเกณฑ์จัดระเบียบผู้ค้าอย่างจริงจังและเด็ดขาด คุมเข้มผู้ค้าตลาดรวมยางถนนสามเสนเขตพระนคร เตือนผู้ค้าล้ำแนวเส้นซอยแสงศึกษา เล็งปรับแนวแผงค้าหน้าตลาดพรานนกถนนอิสรภาพเขตบางกอกน้อย

(1 มิ.ย. 67) นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผันบริเวณตลาดรวมยาง ถนนสามเสน เขตพระนคร พื้นที่ทำการค้าจุดผ่อนผันบริเวณซอยแสงศึกษา ฝั่งนันทอุทยาน และหน้าตลาดพรานนก ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย

“การจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้านั้น เจ้าหน้าที่เทศกิจควรดำเนินการอย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์หาบเร่แผงลอย ผู้ค้าและประชาชนสามารถใช้ทางเท้าในการสัญจรร่วมกันได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ที่ผ่านมา มีเขตฯ ซึ่งนับได้ว่าเป็นพื้นที่ตัวอย่างในการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้าอย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม โดยการมีส่วนร่วมระหว่างเขตฯ และผู้ค้า เช่น เขตจตุจักร บริเวณตลาดปลาสวยงาม ถนนกำแพงเพชร 4 ที่ปรับเปลี่ยนขนาดแผงค้าเป็นขนาด 2 X 1 เมตร ตามแนวยาวของถนน เขตบางคอแหลม ที่ยกเลิกพื้นที่ทำการค้าฝั่งตรงข้ามและด้านหลังโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยย้ายผู้ค้าเข้ามาทำการค้าบริเวณ Hawker Center หน้าโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ หากแบ่งระดับการทำงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจในแต่ละพื้นที่เขตแล้ว จะแบ่งออกเป็น ทำดีมาก ทำดี ยังไม่ได้ทำ เจ้าหน้าที่เทศกิจควรปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างจริงจังและเด็ดขาด บังคับใช้กฎหมายเพื่อให้ผู้ค้าปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดอย่างเคร่งครัด หมั่นตรวจตราพื้นที่ทำการค้าอย่างต่อเนื่อง ยึดถือประโยชน์ของประชาชนส่วนรวมเป็นสำคัญ” รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ กล่าวย้ำ  

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม