หน้าแรก > ภูมิภาค

ลูกเรือประมง ท่าศาลา เมืองนครศรีธรรมราช สูดดมก๊าซไข่เน่า หมดสติ 11 ราย

วันที่ 31 พฤษภาคม 2024 เวลา 16:10 น.


เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 31 พฤษภาคม เกิดเหตุระทึกที่เรือประมงลำหนึ่งที่จอดเทียบท่าบริเวณแพปลาแห่งหนึ่ง หมู่บ้านด่านภาษี ม.9 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยทางตำรวจ สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุลูกเรือประมง สูดดมแก๊สไข่เน่าของปลาเป็ด ที่อยู่ใต้ท้องเรือประมงลำหนึ่งจนมีอาการหมดสติไปจำนวนหลายราย จึงแจ้ง จนท.หน่วยกู้ภัยต่างๆในพื้นที่ อ.ท่าศาลา ระดมรีบไปให้การช่วยเหลือผู้ป่วยหมดสติทั้งหมดส่ง รพ.ท่าศาลา

ปรากฏว่าเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างๆ ไปถึงที่เกิดเหตุพบคนป่วยหมดสติเป็นลูกเรือประมงจำนวน 11 ราย มีทั้งลูกเรือชาวพม่าและลูกเรือชาวไทย จึงรีบลำเลียงคนป่วยหมดสติทั้ง 11 รายส่ง รพ.ท่าศาลา ในเบื้องต้นพบว่ามีผู้ป่วยอาการหนัก 4 ราย จึงรีบนำเข้าห้องไอซียู รพ.ท่าศาลา 1 รายและส่งต่อ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชอีก 3 ราย ส่วนที่เหลือ 7 ราย แพทย์ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตรายแล้ว แพทย์อยู่ระหว่างการช่วยเหลือผู้ป่วยอาการหนัก 4 ราย อยู่อย่างเต็มที่

ต่อมาทาง สภ.ท่าศาลา พร้อมด้วยกำลังตำรวจ ไปตรวจที่เกิดเหตุสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุหลังจากเรือประมงลำดังกล่าวได้กลับจากหาปลากลางทะเลเข้าฝั่งมาเทียบท่าที่แพปลา จากนั้นคนงานลูกเรือประมงจำนวน 1คน ดังกล่าวได้พากันลงไปตัก “ปลาเป็ด” ใต้ท้องเรือเพื่อตักใส่ตะกร้าขึ้นมาด้านบนเรือ ปรากฏว่าขณะที่คนงานลูกเรือประมง ลงไปไปใต้ท้องเรือเพื่อตัก “ปลาเป็ด” ใต้ท้องเรือ ได้สูดดมแก๊สไข่เน่าที่ฉุนรุนแรงหมดสติไปทีละคน ทั้ง 11 คน ทำให้เพื่อนคนงานที่เหลือ รีบออกจากเรือและแจ้งจนท.กู้ภัยรีบนำคนป่วยหมดสติทั้ง 11 รายส่ง รพ.ท่าศาลา ซึ่งอาหารสาหัส 4 ราย ส่วนที่เหลือ 7 ราย ปลอดภัยแล้ว ซึ่งอย่างไรก็ตามทางจนท.ที่เกี่ยวข้องจะได้ทำการตรวจสอบและสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม