หน้าแรก > ภูมิภาค

คืบหน้าจิงโจ้หลุดออกจากสวนสัตว์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังปูพรม ออกตามหาตัว หวั่นเกิดอันตราย หรือถูกสุนัขไล่กัด

วันที่ 29 พฤษภาคม 2024 เวลา 12:28 น.


คืบหน้าจิงโจ้หลุดออกจากสวนสัตว์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังปูพรม ออกตามหาตัว หวั่นเกิดอันตราย หรือถูกสุนัขไล่กัด ด้าน ผอ.สวนสัตว์ เตรียมแถลงข่าวบ่ายวันนี้

คืบหน้าจิงโจ้หลุดออกจากสวนสัตว์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังปูพรม ออกตามหาตัว หวั่นเกิดอันตราย หรือถูกสุนัขไล่กัด ด้าน ผอ.สวนสัตว์ เตรียมแถลงข่าวบ่ายวันนี้ ความคืบหน้ากรณีช่วงเช้าวันนี้ (29 พ.ค.67) ชาวบ้านพบจิงโจ้ กระโดดอยู่บนถนนสายทางขึ้นดอยสุเทพ ใกล้กับบริเวณวัดศรีโสดา ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ และต่อมามีพลเมืองดีขับรถผ่านสามารถถ่ายคลิปไว้ได้ และทราบว่าจิงโจ้ตัวนี้ กระโดดหลบหนีเข้าไปยังบริเวณป่าริมทาง ใกล้กับสถานีวัดความสั่นสะเทือน กรมอุทกศาสตร์ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดศรีโสดา และเข้าป่าไปในที่สุด

ขณะที่ล่าสุด ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการออกค้นหายังบริเวณจุดที่มีรายงานพบจิงโจ้ตัวดังกล่าวหนีเข้าป่าไป พร้อมทั้งได้ขยายอาณาเขตบริเวณป่าในพื้นที่โดยรอบ ที่คาดว่าจิงโจ้ที่หลุดไปจะวนเวียนอยู่ และยังคงดำเนินการติดตามค้นหา เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับจิงโจ้ตัวนี้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวที่จิงโจ้หลบหนีเข้าไปนั้นยังเป็นบริเวณชุมชนมีบ้านคน และมีสุนัขที่อาจจะไล่กัดหรือทำร้ายจิงโจ้ได้

โดยทางด้าน นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เปิดเผยว่า การดำเนินการในขณะนี้ ทางด้านผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มีการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ในการออกติดตามค้นหาจิงโจ้ที่หฃุดออกมา พร้อมทั้งจัดทีมเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมในการช่วยเหลือ หากสามารถติดตามจับตัวได้ และในตอนนี้ก็กำลังอยู่ในระหว่างการค้นหา พร้อมทั้งได้ให้ชุดลานตระเวนของอุทยานฯ ช่วยดำเนินการช่วยสนับสนุนติดตามรอยอีกทางด้วย

เบื้องต้นจากข้อมูลตามคลิปที่ลงในโซเชี่ยล พบว่าจิงโจ้ตัวนี้กระโดดอยู่บนถนน แล้วข้ามฟากมาจากวัดศรีโสดา และวิ่งข้ามายังบริเวณสถานีวัดความสั่นสะเทือน กรมอุทกศาสตร์ ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะเป็นชุมชนที่มีชาวบ้านอยู่อาศัย และมีป่า จึงได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ติดตามรอยในบริเวณใกล้เคียง เนืาองจากในบริเวณนี้มีสุนัขค่อนข้างเยอะ และเกรงว่าจิงโจ้อาจจะถูกสุนัขไล่ทำร้ายได้ เพราะที่ผ่านมามีรายงานสัตว์ป่าถูกสุนัขที่อยู่ในระแวกนี้ทำร้ายบ่อยครั้ง

ด้านหนึ่งในเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ที่พบเจอจิงโจ้ บอกว่า ในช่วงนั้นกำลังขับรถของอุทยานฯ ลงมาตามเส้นทาง ก็พบจิงโจ้กระโดดมาตามถนน และขามฟากลงไปบริเวณป่าริมทางใกล้กับสถานีวัดความสั่นสะเทือน และมีสุนัขวิ่งไล่เข้าไปในป่า จึงได้แจ้งให้ทางหัวหน้าอุทยานฯ ทราบและดำเนินการติดตาม

อย่างไรก็ตามในส่วนของความคืบหน้าล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่กำลังปูพรมระดมกำลังออกตามหากันอย่างต่อเนื่อง ในบริเวณป่าพื้นที่ดังกล่าว และทางด้านสวนสัตว์เชียงใหม่ จะมีการแถลงข่าวถึงกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ โดยในส่วนของความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขอบคุณข้อมูล เชียงใหม่นิวส์ 

ข่าวยอดนิยม