หน้าแรก > สังคม

เฮียปุ๊ บุก สน.! พกตราชั่งพิสูจน์ หลังตำรวจบุกจับ ลุงขับแท็กซี่ เก็บทอง 49 บาท ระบุ ไม่ติดใจแต่อยากถาม "เก็บได้ทำไมไม่คืน"

วันที่ 27 พฤษภาคม 2024 เวลา 16:01 น.


วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัว ชายคนขับรถแท็กซี่ที่เก็บทองหนักรวม 49 บาท ไปได้ ล่าสุด ที่ สน.บางยี่ขัน นายชัยพร จริยธรรมานุกูล หรือ เฮียปุ๊ เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน พร้อมกับกล่าวว่า ตนดีใจมากที่ตำรวจสามารถติดตามตัวคนเก็บทองและนำทองกลับคืนมาได้ โดยในวันนี้ได้มีการเตรียมตราชั่งทอง เพื่อมาพิสูจน์ว่าทองอยู่ครบหรือไม่ ส่วนประเด็นที่ได้นำทองไปขายจำนวน 2 บาท ส่วนตัวถือว่าเล็กน้อยไม่ได้ติดใจอะไร

"แต่การดำเนินคดีก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งวันนี้ตนอยากจะสอบถามกับนายสง่าว่าเก็บทองไปแล้วทำไมถึงไม่นำมาคืน ทั้งๆ ที่ข่าวออกตลอดเวลา จึงเป็นข้อสงสัยที่จะต้องสอบถาม ส่วนข้อมูลที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้เก็บทองได้มาจากคำทำนายของพระหรือไม่ นายชัยพร ยอมรับว่า เป็นเรื่องจริง ที่พระได้มีการทักไว้ว่าจะได้ทองคำคืนในวันจันทร์และให้ไปตรวจสอบกล้องฝั่งตรงข้าม โดยมีพระทั้งหมดจำนวน 3 รูปที่ทักมา ซึ่งรายละเอียดจะแถลงให้ทราบภายหลัง ในส่วนของเงินรางวัล 100,000 บาท ต้องรอพูดคุยรายละเอียดกับตำรวจว่าใครมีส่วนช่วยในการแจ้งเบาะแสบ้าง" นายชัยพร กล่าว

ขณะที่ น.ส.ไพรินทร์ ได้เดินทางมาถึง สน.บางยี่ขัน พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ก่อนที่จะเข้าไปห้องสืบสวน ว่า รู้สึกโล่งใจที่เจอทอง และตนไม่ต้องตกเป็นจำเลยของสังคม เพราะที่ผ่านมารู้สึกเครียดและกังวลมาโดยตลอด กลัวว่าจะไม่พบทองแล้วจะต้องเป็นคนรับผิดชอบ

เมื่อถามว่า โกรธคนขับรถแท็กซี่หรือไม่ น.ส.ไพรินทร์ กล่าวว่า ไม่โกรธ แต่อยากถามว่าทำไมไม่เอามาคืน และยอมรับว่าเข็ดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะไม่รับฝากทองไปให้ลูกค้าอีก โดยทางบริษัทก็มีนโยบายห้ามรับส่งทองให้กับลูกค้าแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นหน้าที่ แต่ตนเพียงอยากอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเท่านั้น
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม