หน้าแรก > สังคม

อัปเดตสถานการณ์พายุไซโคลน "ริมาล(REMAL)" และพายุโซนร้อน "เอวิเนียร์ (EWINIAR)"

วันที่ 27 พฤษภาคม 2024 เวลา 11:13 น.


อัปเดตสถานการณ์พายุไซโคลน “ริมาล(REMAL)” บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณตอนใต้ของประเทศบังคลาเทศแล้ว เมื่อเวลา 01.00 น. ของเช้าตรู่วันนี้ (27 พ.ค. 67) คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในวันนี้

ส่วนพายุโซนร้อน “เอวิเนียร์ (EWINIAR)” บริเวณทะเลฟิลิปปิน มีแนวโน้มการเคลื่อนตัวกลังไปทางมหาสมุทรแปซิฟิกในช่วงวันที่ 27–31 พ.ค. 67 โดยพายุทั้งสองลูกนี้ ไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย เตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศบังคลาเทศ และฟิลิปปินส์ ให้ตรวจสอบสภาพก่อนออกเดินทาง

ล่าสุด พายุไซโคลน “ริมาล(REMAL)”  ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณตอนใต้ของประเทศบังคลาเทศแล้ว คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงตามลำดับ  ส่วนพายุโซนร้อน “เอวิเนียร์ (EWINIAR)” บริเวณทะเลฟิลิปปิน มีแนวโน้มการเคลื่อนตัวกลังไปทางมหาสมุทรแปซิฟิกในช่วงวันที่ 27–31 พ.ค. 67 โดยพายุทั้งสองลูกนี้ ไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย 

หลังจากพายุสลายตัวแล้ว มรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะกลับมาพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย เหมือนเดิม แรงขึ้นบ้าง ตั้งแต่ 29 พ.ค.67 ฝนจะเริ่มกลับมาตกเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่จะตกในช่วงเย็นถึงค่ำ ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเป็นระยะๆ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม