หน้าแรก > ต่างประเทศ

ระทึกซ้ำ! กาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบิน โดฮา-ดับลิน ตกหลุมอากาศ บาดเจ็บ 12 ราย

วันที่ 27 พฤษภาคม 2024 เวลา 10:18 น.


27 พ.ค. 2567 บีบีซี รายงาน ไม่กี่วันหลังเกิดเหตุสานการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต1ราย และ บดเจ็ยอีกจำนวนมาก  ล่าสุดเกิดเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศอีกครั้งซึ่งเป็นเครื่องบินของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบิน QR017 จากโดฮา ไปกรุงดับลิน  ทำให้มีผู้บาดเจ็บรวม 12 ราย เป็นผู้โดยสาร 6 คน และ ลูกเรืออีก 6 คน โดยครื่องบินสามารถลงจอดที่กรุงดับลินได้อย่างปลอดภัย

ข้อมูลจากแถลงการณ์ตามรายงาน ระบุว่า  เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ประสบกับสภาพอากาศแปรปรวนขณะบินเหนือตุรกี เครื่องลงจอดในเวลา 13.00 น.(ตามเวลาท้องถิ่น)

ทั้งนี้ กาตาร์ แอร์เวย์ เปิดเผยกับ บีบีซี นิวส์ เอ็นไอ ในแถลงการณ์ว่า "ผู้โดยสารและลูกเรือจำนวนเล็กน้อยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยระหว่างอยู่บนเครื่องบิน และตอนนี้กำลังได้รับการรักษาพยาบาล และกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวภายใต้การสอบสวนภายใน" ขณะที่เที่ยวบินขากลับไปยังโดฮา มีกำหนดเปิดให้บริการตามปกติในบ่ายวันอาทิตย์ "แม้ว่าจะมีความล่าช้าก็ตาม"

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังการเสียชีวิตของชายชาวอังกฤษวัย 73 ปีบนเที่ยวบินมุ่งหน้าสู่สิงคโปร์ ซึ่งประสบกับสภาพอากาศปั่นป่วนอย่างรุนแรงเมื่อต้นสัปดาห์นี้

ที่มา BBC 

ข่าวยอดนิยม