หน้าแรก > ต่างประเทศ

ไฟไหม้โรงพยาบาลในกรุงนิวเดลี ทำให้ทารกแรกเกิดเสียชีวิต 6 ศพ ทางการเร่งล่าตัวเจ้าของโรงพยาบาล ที่หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ

วันที่ 27 พฤษภาคม 2024 เวลา 09:47 น.


วันที่ 27 พ.ค.2567 บีบีซีรายงานว่า เกิดเพลิงไหม้ที่โรงพยาบาลเด็กแห่งหนึ่งในเขต วิเวก วิหาร (Vivek Vihar) ในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศอินเดีย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ทารกแรกเกิดเสียชีวิตอย่างน่าสลด 6 ศพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโส Surendra Choudhary ระบุว่า มีทารกอยู่ในแผนกเด็กแรกเกิด 12 คน โดยหนึ่งในนี้เสียชีวิตก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ ขณะที่ อาตุล การ์ก ผู้อำนวยการสำนักงานดับเพลิงนิวเดลีบอกกับสื่อว่า รถดับเพลิง 14 คัน ถูกส่งมาเพื่อควบคุมสถานการณ์ แต่ไฟลุกลามเร็วมาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีถังออกซิเจนอยู่

ปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ยังล่าช้าเพราะทางเข้าอาคารที่มีจำกัด โดยมีบันไดเพียงจุดเดียวเท่านั้น และไม่มีทางหนีไฟ โรงพยาบาลแห่งนี้ยังถูกกระหนาบโดยอาคารที่อยู่อาศัยทั้ง 2 ด้าน ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า มีการละเมิดมาตรฐานความปลอดภัยหรือไม่

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อินเดียระบุว่า พวกเขากำลังดำเนินการฟ้องร้องเจ้าของโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนนี้หลบหนีไปแล้ว โดยนายอาร์วินด์ เคชรีวัล มุขมนตรีกรุงนิวเดลี ระบุว่า ตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้นมาก และเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนสาหัสที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งใครก็ตามที่ต้องรับผิดชอบต่อการปล่อยปละละเลยนี้ จะไม่ได้รับการละเว้น
โดยก่อนหน้านี้ อินเดียได้เกิด "เพลิงไหม้ครั้งใหญ่" ที่ร้านเกมอาร์เคด ในเมืองราชคต ทางตะวันตกของรัฐคุชราต

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ระบุมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 ราย จากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนั้น เหยื่อหลายคนเชื่อว่าเป็นเด็ก ครอบครัวของผู้เสียชีวิตกำลังรอผลการตรวจดีเอ็นเอก่อนส่งมอบศพได้ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่าประกายไฟจากเครื่องเชื่อม คือสาเหตุทำให้เกิดเปลวไฟหรือไม่

https://www.bbc.com/news/articles/c722zv2r64do

 

ข่าวยอดนิยม