หน้าแรก > ภูมิภาค

จับช่างซ่อมรถ คิดรวยทางลัด 'ขายยาอี - แฮปปี้วอเตอร์' ตามสถานบันเทิงในเขตเทศบาลเมืองเบตง ส่วนเพื่อนซวยมาส่งยาโดนรวบด้วย

วันที่ 27 พฤษภาคม 2024 เวลา 02:00 น.


จับช่างซ่อมรถ คิดรวยทางลัด 'ขายยาอี - แฮปปี้วอเตอร์' ตามสถานบันเทิงในเขตเทศบาลเมืองเบตง ส่วนเพื่อนซวยมาส่งยาโดนรวบด้วย

วันที่ 26 พ.ค.67 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 เข้าตรวจค้น

เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบ้านดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง ชั้นล่างเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ พบนายตา (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ยืนอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาอี หรือยาส่าย 1 เม็ด ยาแฮปปี้วอเตอร์ 1 ซอง น้ำหนักประมาณ 17.10 กรัม ยาเค 1 ถุง น้ำหนักประมาน 0.81 กรัม ซุกซ่อนไว้ในกล่องระบบไฟของตู้พ่นทราย และอุปกรณ์การแบ่งจำหน่ายยาเสพติด ซุกซ่อนอยู่ภายในลิ้นชักโต๊ะทำงานภายในบ้าน

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้น ได้มีนายหมัด (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นเพื่อน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดงเทา หมายเลขทะเบียน เบตง มาจอดหน้าบ้าน และแสดงอาการตกใจ มีพิรุธ เจ้าหน้าจึงขอตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 6 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าทางขวา ยาเค 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 1.29 กรัม อุปกรณ์การแบ่งจำหน่าย ประกอบด้วย ถุงพลาสติกใสแบบกดปิดเลื่อนเปิด จำนวน 1 แพ็ค กรรไกร จำนวน 1 อัน เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายสีดำ

จากการสอบถามเบื้องต้น นายตา รับสารภาพ พึ่งขายยาเสพติดมาได้ประมาณ 1 เดือน เพราะได้เงินดี โดยสั่งยาผ่านระบบโซเชียลมีเดีย แล้วนำมาส่งขายให้พนักงานนักเที่ยวตามสถานบริการ สถานบันเทิง ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งยาแฮปปี้วอเตอร์ หรือที่ในกลุ่มผู้เสพเรียกว่า จู๊ด ซื้อมา ซองละ 2,500 บาท ขาย 3,000 บาท ยาอี ซื้อมาเม็ดละ 500 บาท ขาย 800 บาท ยาเค ซื้อมากรัมละ 700 บาท ขาย 1,000 บาท

ส่วนนายหมัด รับสารภาพ กำลังนำยาบ้ามาส่งให้นายตา ส่วนยาเค มีไว้เสพเอง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งสองพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สิน ของ นายตา ซึ่งมี เงินสด ธนบัตรรัฐบาลไทยจำนวน 2,420 บาท ธนบัตรประเทศมาเลเซียจำนวน 2,076  ริงกิต เงินในบัญชีธนาคารจำนวน 30,857 บาท ตู้พ่นทรายแบบแห้ง 1 เครื่อง ตู้พ่นทรายแบบเปียก 1 เครื่อง ราคาประเมินทั้ง 2 เครื่อง มูลค่า 9 หมื่นบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด

ข่าว/ภาพ ธานินทร์ โพธิทัพพะ ผู้สื่อข่าว

ข่าวยอดนิยม