หน้าแรก > ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ ชัยวัฒน์ ควักเงินส่วนตัว จ่ายค่าน้ำประปา ให้ชาวบ้าน ที่มีรายได้น้อย 22 ราย หลังค้างค่าน้ำประปานาน 2 เดือน

วันที่ 25 พฤษภาคม 2024 เวลา 18:51 น.


25 พ.ค.2567 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา เพื่อจ่ายค่าน้ำประปาให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หลังค้างชำระค่าน้ำประปากับการประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา รวมกว่า 2 เดือน ซึ่งหากไม่ชำระก็จะถูกตัดน้ำ ยกมิเตอร์ออก ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ จึงใช้เงินส่วนตัวทั้งหมด 4,014.29 บาท ชำระค่าน้ำประปาให้กับประชาชนทั้งหมด 22 ราย ที่ค้างชำระ

นางจรรยมณฑน์ ถวัลย์ภูวนาถ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา เปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น เกิดจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มาประชุมสถานการณ์น้ำประปาที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขาสีคิ้ว ก่อนจะมีนโยบายให้ทางพื้นที่สำรวจและหาแนวทางช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าน้ำในช่วงก่อนเปิดภาคเรียน ซึ่งทางการประปาส่วนภูมิภาค ขานรับนโยบายจากรัฐมนตรีฯ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จึงให้สำรวจผู้ใช้น้ำในพื้นที่ว่ามีการค้างชำระหรือไม่ ซึ่งข้อมูลจากการสำรวจพบว่า ยังคงมีประชาชนบางส่วนที่ค้างชำระค่าน้ำ ทางเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ไปสอบถามสาเหตุของการค้างชำระค่าน้ำประปา ก่อนที่จะส่งเรื่องรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ทราบ 

โดยประชาชนที่ค้างชำระทั้ง 22 รายนั้น เป็นผู้ใช้น้ำที่ค้างชำระรวม 2 เดือน และเดือดร้อนจริงๆ ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้าง มีรายได้น้อย และมีภาระที่จำเป็นต้องใช้เงินช่วงเปิดเทอมในกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ จึงลงพื้นที่มาสอบถามรายละเอียด ก่อนที่จะใช้เงินส่วนตัวชำระค่าน้ำให้กับประชาชนทั้ง 22 รายดังกล่าว

 

ข่าวยอดนิยม