หน้าแรก > กีฬา

‘มวยไทย’ ได้รับอนุญาตให้ไปจัดแข่งขันสาธิตระหว่างแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่โอลิมปิก ปาร์ค กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

วันที่ 25 พฤษภาคม 2024 เวลา 03:15 น.


‘มวยไทย’ ได้รับอนุญาตให้ไปจัดแข่งขันสาธิตระหว่างแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่โอลิมปิก ปาร์ค กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประเดิม 24 ชาติร่วมตะบัน เน้นต้องมี ‘ปี่กลอง-ไหว้ครู’ 

(23 พ.ค.67) ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ กล่าวว่า ประกาศอย่างยิ่งใหญ่ให้คนไทยรับทราบว่า กีฬามวยไทย ศิลปะประจำชาติไทยที่คนไทยภาคภูมิจะได้ไปร่วมการแข่งขันรูปแบบสาธิตในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติอย่างโอลิมปิกเกมส์ 2024 “ปารีส 2024” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม 2567 ซึ่งถือเป็นความสำเร็จก้าวแรกของสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) ผลักดันประสานงานอย่างใกล้ชิดกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) มาโดยตลอด

โดยการไปจัดการแข่งขันสาธิตกีฬา “มวยไทย” ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ดังกล่าวยังจะมี “บัวขาว บัญชาเมฆ” ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังวัย 42 ปีชาว จ.สุรินทร์ ไปร่วมโชว์ไหว้ครูกลางมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 อีกด้วย

นายนาดีร์ อัลลูอาเช ประธานสหพันธ์มวยไทยแห่งฝรั่งเศส กล่าวว่า เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในการการนำมวยไทยไปจัดการแข่งขันสาธิตที่ฝรั่งเศส ในช่วงระหว่างโอลิมปิก 2024 ในครั้งนี้ ที่สำคัญยังมีการนำศิลปะแม่ไม้มวยไทยไปจัดแสดงด้วย ถือเป็นบันไดก้าวแรกในการสานฝันนำมวยไทยไปสู่โอลิมปิกเกมส์ ต้องขอบคุณทาง IFMa ที่ทุ่มเทมาตลอด 30 ปีในการผลักดันมวยไทย และคิดว่าจะประสบความสำเร็จได้
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม