หน้าแรก > สังคม

กรมอุตุฯ เผยพบ "การก่อตัวของพายุ" บริเวณอ่าวเบงกอล เตรียมขึ้นฝั่งบังคลาเทศ ไ่ม่กระทบโดยตรงกับประเทศไทย แต่ทำให้ "มรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น

วันที่ 24 พฤษภาคม 2024 เวลา 17:07 น.


อัปเดตและติดตามสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อน ทั้งสองฝั่ง ขณะนี้มีการก่อตัวของพายุในระดับดีเปรสชั่น โดยในบริเวณอ่าวเบงกอลหย่อมความกดอากาศต่ำมีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ และคาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนในระยะต่อไป จะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศบังคลาเทศในวันที่ 26-27 พ.ค.67 พายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงกับประเทศไทย แต่จะทำให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้และคลื่นลมมีกำลังแรงขึ้น ต้องระวังฝนตกหนักด้านตะวันตกของภาคเหนือ (ตาก แม่ฮ่องสอน) ภาคกลาง (กาญจนบุรี ราชบุรี) ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในทะเลอันดามันระวังคลื่นลมแรง เรือเล็กขอให้งดออกจากฝั่ง ในระยะ 3-4 วันนี้ 

ส่วน ในมหาสมุทรแปซิฟิก (ตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ได้แรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน คาดว่าจะทวีกำลังขึ้นเป็นโซนร้อนในระยะต่อไป แต่ทิศทางไม่ได้เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย อยู่ห่างจากไกลมาก จึงไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด ขอให้ติดตามเป็นระยะๆ อย่าได้ตื่นตระหนกกับข่าวลือ

 
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม