หน้าแรก > ภูมิภาค

โรงเรียนวังไพรวิทยาคม ประกาศ "ขอรับบริจาคเลือด" ช่วยเด็ก น.ร. ถูกกระบะซุกยาบ้าชนท้าย "รถรับ-ส่งนักเรียน"

วันที่ 24 พฤษภาคม 2024 เวลา 16:12 น.


24 พ.ค.2567 จากกรณีรถกระบะพุ่งชนท้ายรถสองแถวรับส่งนักเรียนโรงเรียนวังไพรวิทยาคม อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ขณะนำนักเรียนไปส่งโรงเรียนช่วงเช้าวันนี้ เหตุเกิดบนถนน 3259 บริเวณหมู่บ้านหนองเรือ หมู่ 15 ต.ทุ่งมหาเจริญ โดยรถกระบะ ทะเบียน จ.ชลบุรี ที่นายมน (นามสมมุติ) เป็นคนขับ กำลังมุ่งหน้าสู่สระแก้วด้วยความเร็วสูง พุ่งชนท้ายรถรับส่งนักเรียนอย่างแรง ทำให้รถกระเด็นตกลงข้างทาง นักเรียนทั้งหมดในรถได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านใกล้เคียงได้เข้าไปช่วยเหลือนักเรียนที่บาดเจ็บ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเดินทางเข้ามาเพิมเติม 
ขณะที่ชาวบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือนักเรียน มีบางคนลงไปในคูน้ำใกล้เคียงเพื่อค้นหาผู้บาดเจ็บ แต่กลับไปพบถุงดำ เมื่อตรวจสอบต่อมาพบว่าเป็นยาบ้าจำนวน 30,000 เม็ด ที่คนขับรถกระบะโยนลงไปในคูน้ำหลังเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้มีนักเรียนเสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย จากการสอบสวนเบื้องต้นรถกระบะคันดังกล่าวขับมาจากพื้นที่ฝั่ง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนขับรถยนต์กระบะคันก่อเหตุมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา หลังพบยาบ้าซึ่งผู้ต้องหานำไปทิ้งน้ำ ชาวบ้านที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า รถยนต์คันก่อเหตุมาด้วยกัน 3 คน โดยช่วงเกิดเหตุได้หลบหนีไป 2 คน 

ล่าสุด วันนี้(24 พ.ค.2567) แฟนเพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนวังไพรวิทยาคม – Wangpraiwittayakom School โพสต์ข้อความ ระบุ  “ประกาศขอรับการบริจาคเลือดให้ เด็กชายพัฒนพร ใบบัว นักเรียนชั้น​ ม.2 ที่ได้รับบาดเจ็บจากรถกระบะขนยาเสพติด ชนกับรถนักเรียน ซึ่งขณะนี้ได้รับการผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีมีอาการเสียเลือดมาก ต้องการรับบริจาคเลือดกรุ๊ปO ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สระแก้ว ขอบคุณค่ะ”

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนวังไพรวิทยาคม ยังได้ออกประกาศหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษ ในวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2567  ระหว่างการหยุดเรียนได้กำหนดให้ครูผู้สอนทุกท่านจัดการเรียนการสอนในรูปแบบมอบหมายงานตามรายวิชาให้กับนักเรียนทุกระดับชั้นผ่านทางระบบออนไลน์ และให้นักเรียนทุกคนส่งงานทุกชนิดภายในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2567 

และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงเรียนวังไพรวิทยาคม ขอแสดงความเสียใจและไว้อาลัยต่อการจากไปของนักเรียนที่เสียชีวิต  ทางเจ้าภาพตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดป่าไพรวัลย์สามัคคีธรรม ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว

กำหนดการสวดอภิธธรรม วันที่ 23-25 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2567 เวลา 20.00 น.

กําหนดการฌาปนกิจ วันอาทิตย์ ที่ 26 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2567 ณ วัดป่าไพรวัลย์สามัคคีธรรม ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว เวลา 14.00 น.

ล่าสุด มีคณะครู นักเรียน โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เดินทางช่วยบริจาคเลือดให้กับน้องนักเรียนที่บาดเจ็บหลายแห่งด้วยกัน 


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม