หน้าแรก > สังคม

"ลอว์เรนซ์ หว่อง" นายกฯ สิงคโปร์ ขอบคุณไทย ช่วยผู้โดยสาร-ลูกเรือ หลังเครื่องสิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศ

วันที่ 23 พฤษภาคม 2024 เวลา 15:11 น.


23 พ.ค.2567 นายกฯ ลอว์เรนซ์ หว่อง แห่งสิงคโปร์ ขอบคุณประเทศไทย ที่ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ที่ได้รับผลกระทบ หลังเครื่องบินตกหลุมอากาศรุนแรง จากเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 เส้นทางลอนดอน-สิงคโปร์ ต้องเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวน ตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง ขณะบินอยู่เหนือน่านฟ้าลุ่มแม่น้ำอิรวดี ในประเทศเมียนมา เป็นเหตุให้กัปตันต้องขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ และจากเหตุการณ์นี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บจนต้องถูกนำส่งโรงพยาบาลอย่างน้อย 71 ราย 

ล่าสุด นายกรัฐมนตรี ลอว์เรนซ์ หว่อง นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของสิงคโปร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Lawrence Wong ขอบคุณเจ้าหน้าที่ในประเทศไทยที่ได้ให้การสนับสนุน ทั้งช่วยเหลือทางการแพทย์ และดูแลผู้โดยสารและลูกเรือที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ โดยรายละเอียดระบุว่า 

"ผมรู้สึกโล่งใจเมื่อได้ทราบว่า ผู้โดยสาร 131 คน และลูกเรือ 12 คน บนเครื่องบินโดยสารสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ได้เดินทางกลับสู่สิงคโปร์อย่างปลอดภัยแล้วเมื่อเช้าวันนี้ (22 พ.ค.) โดยเครื่องบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ได้นำเครื่องบิน พร้อมเจ้าหน้าที่บินไปรับผู้โดยสารและลูกเรือกลับมา 

สำนักงานสอบสวนความปลอดภัยการขนส่ง ภายใต้กระทรวงคมนาคมของสิงคโปร์จะดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ในนามของรัฐบาลและประชาชนในสิงคโปร์ ผมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ในประเทศไทยที่ได้ให้การสนับสนุน ทั้งความช่วยเหลือทางการแพทย์ และดูแลผู้โดยสารและลูกเรือที่ได้รับผลกระทบ

ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งอีกครั้งไปยังครอบครัวและผู้เป็นที่รักของผู้เสียชีวิต และผมยังหวังและภาวนาให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหายดีและกลับบ้านได้ในเร็ววัน" นายกรัฐมนตรีลอว์เรนซ์ หว่อง แห่งสิงคโปร์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก เมื่อ 22 พ.ค. 2567


 

ข่าวยอดนิยม