หน้าแรก > ต่างประเทศ

ไม่จริง! "ทุเรียน" ถูกโชว์ในพิพิธภัณฑ์อาหารน่าขยะแขยงในสวีเดน ชาวเน็ตงง"ลั่นอร่อยขนาดนี้ ติดอันดับได้ไง"

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:55 น.


วันที่ 23 พ.ค.2567 กลายเป็นไวรัลไม่น้อย เมื่อผู้ใช้ไอจี  "คาริม บูคาดูรอฟ" ได้โพสต์วิดีโอเผยให้เห็นบรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์ "Disgusting Food Museum" ในเมืองมัลโม ประเทศสวีเดน ที่รวบรวมเอาอาหารที่ดูน่าขยะแขยงที่สุดในโลกเอาไว้

ภายในพิพิธภัณฑ์มีอาหารจากหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น "องคชาตวัว" จากประเทศจีน "ซุปค้างคาว" จากกวม "หนูตะเภา" จากเปรู เต้าหู้เหม็น จากประเทศจีน รวมถึง “ทุเรียน”

วิดีโอของคาริมมียอดเข้าชมมากกว่า 6.7 ล้านครั้ง ชาวเน็ตหลายคนประหลาดใจที่มีอาหารจากประเทศของตนปรากฏอยู่ในพิพิธภัณฑ์ และเมนูที่ทำชาวเอเชียพูดถึงและถกกันเสียงแตกก็คือ "ทุเรียน" เพราะหลายคนมองว่ารสชาติของทุเรียนมันไม่ได้แย่ขนาดนั้น ชาวเน็ตหลายคนถึงกับบอกว่า “ทุเรียนไม่ได้ขยะแขยง เป็นผลไม้ที่ยอดเยี่ยมในเอเชีย และ ค่อนข้างแพงด้วย”

โดยบนเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์จัดให้ ทุเรียนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อยู่ในอันดับที่ 17 และมีคำอธิบายว่า "ทุเรียนถือเป็นราชาแห่งผลไม้และขึ้นชื่อในเรื่องกลิ่นฉุนที่รุนแรงซึ่งแทรกซึมได้แม้กระทั่งเปลือกที่มีหนาม บางคนคิดว่ามันหอมหวาน ในขณะที่บางคนบรรยายว่ากลิ่นนี้เป็นส่วนผสมของหัวหอมเน่ากับน้ำเน่าดิบ หรือถุงเท้าที่ไม่ได้ซัก หรือฝูงแมวที่ตายแล้ว

บางคนอธิบายว่ามันเป็นปลาเน่า การกินทุเรียนเป็นสิ่งต้องห้ามในการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและโรงแรมในหลายพื้นที่ทั่วโลก มีรายงานการเสียชีวิตจำนวนมากจากการบริโภคทุเรียนร่วมกับแอลกอฮอล์ ดังนั้นจึงแตกต่างจากอาหารเหม็นอื่นๆ"

"พิพิธภัณฑ์อาหารน่าขยะแขยง" หรือ "ดิสกัสติง ฟู้ด มิวเซียม" (Disgusting Food Museum) ได้ปรับการเปลี่ยนโฉมมาจากโรงฆ่าสัตว์เก่า จุดประสงค์นอกเหนือจากการรวบรวมอาหารที่น่าขยะแขยงจากทั่วทุกมุมโลกแล้ว ยังมุ่งเน้นให้ผู้เข้าชมตั้งคำถามถึงรสนิยมและความรู้สึกที่คนเรามีต่ออาหารจานหนึ่ง เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าความคิดเหล่านี้ จริงๆ แล้วเกี่ยวข้องกับบริบททางวัฒนธรรมและสังคม อาหารบางอย่างที่เรามองว่าไม่น่ากิน อาจเป็นของอร่อยสำหรับคนในอีกพื้นที่หนึ่งก็ได้

ที่มา  https://disgustingfoodmuseum.com/most-disgusting-foods.../  และ  Karim Bukhadurov

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม