หน้าแรก > สังคม

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 19 พฤษภาคม 2567

วันที่ 20 พฤษภาคม 2024 เวลา 05:39 น.


24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 19 พฤษภาคม 2567


>> รถจักรยานยนต์ ชนกับรถนั่งส่วนบุคคล มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

07.30 น. รับแจ้งจาก สภ.เมืองมุกดาหาร มีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ ชนกับรถไม่ทราบชนิด และมีผู้เสียชีวิต บนถนนทางหลวงหมายเลข 212 (ถนนชยางกูร) เลยป้อมตำรวจทางหลวงมุกดาหาร ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีเหลือง-ดำ ป้ายทะเบียน มุกดาหาร ลักษณะชนกับรถนั่งส่วนบุคคล ฮอนด้า สีเทา ใกล้กันพบร่างของผู้เสียชีวิต 2 รายเป็นผู้หญิง ในส่วนของสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร


>> หนุ่มเทศบาลเมืองไทรม้า ถูกอริเก่าแค้นฝั่งใจประกบยิง รอดตายหวุดหวิด

09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก จาก นายศรายุธ อายุ 42 ปี พนักงานเทศบาลเมืองไทรม้า ว่าถูกคนร้ายขับรถจักรยานยนต์มาประกบยิงขณะขับรถยนต์ไปตรวจงาน ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่คนร้ายจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดที่ซอยบางรักน้อย 17 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี

จากการสอบปากคำนายศรายุธ พนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา เทศบาลเมืองไทรม้า ผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ขณะตนกำลังขับขี่รถยนต์ มาตามถนนภายในซอยบางรักน้อย 1 เมื่อเวลาประมาณ 08.45 น. เมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีนายเปา ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง ชับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบทะเบียน มาประกบข้างรถยนต์ของตน ตนและนายเป่าจึงได้พูดคุยกันและมีปากเสียงกัน ต่อมานายเปา ได้ขับชี่รถจักรยานยนต์ไปหยุดรอตนอยู่ด้านหน้า เมื่อรถของตนขับขี่ไปถึง นายเปาได้ล้วงมือหยิบอาวุธปืนจากกระเป๋าคาดอก จากนั้นใช้อาวุธปินยิงมาที่รถยนต์ที่ตนขับขี่จำนวน 4 - 5นัด ถูกบริเวณกระจกด้านหน้า 2 นัด ประตูด้านซ้าย 1 นัด กระจกแตกใส่ตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อน ก่อนที่ นายเปาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไป

เบืัองต้นพนักงานสอบสวนได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนสาเหตุน่าจะเป็นอริกันมาก่อน จากนั้นได้ส่งตัวผู้ยาดเจ็บไปตรวจร่างกายเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป


>> เพลิงไหม้โรงกลึง แล้วลุกลามรถจักยานยนต์ได้รับความเสียหาย ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 4

09.50 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้ สถานที่เกิดเหตุ ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 4 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ประกอบกิจการโรงกลึง ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 1 เพลิงลุกไหม้เสียหายชั้น 1 ลุกลามชั้นลอยและจักรยานยนต์ เสียหายจำนวน 2 คัน คันที่ 1 ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ เลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร คันที่ 2 ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ เลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 40 ตารางเมตร รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ

ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ไม่สามารถตรวจสอบได้ ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากสำลักควัน จำนวน 2 รายเป็นชาย 1 รายอายุประมาณ 51 ปีไม่ประสงค์โรงพยาบาล และเป็นหญิง 1 รายอายุประมาณ 28 ปีนำส่งโรงพยาบาลมิตรประชา พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยธนบุรี


>> รถกระบะ เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง คนขับเจ็บสาหัสติดในซากรถ ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

10.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปง รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถกระบะเสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง และมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในยานพาหนะ บนถนนสาย นาปรัง-น้ำปุก ในพื้นที่ บ้านห้วยขุ่น หมู่ 5 ต.ปง อ.ปง จ.พะเยา

ที่เกิดเหตุ พบกระบะยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า สีเทา ป้ายทะเบียน เชียงราย ลักษณะชนเข้ากับต้นไม้ข้างทาง สภาพรถพังยับคัน ตรวจสอบพบว่า ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และติดภายในรถ อาสาสมัครนำเครื่องตัดถ่างงัดรถ และนำผู้บาดเจ็บออกมา ก่อนนำส่งโรงพยาบาล และทราบว่าได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบเป็น ชายไทย อายุ 39 ปี ภูมิลำเนาชาวอำเภอปง

จากการสอบถาม ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า รถคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็วและเกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ พบมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุที่แท้จริง เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง


>> ‘พิพัฒน์’ รมว.แรงงาน เยี่ยมครอบครัวแรงงานเสียชีวิตจากอิสราเอล กำชับแรงงานจังหวัดดูแลสิทธิประโยชน์ทายาทให้ครบถ้วน

12.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อเดินทางไปยังบ้านของนายนิพล อัครศรี และนางอมร อัครศรี บิดาและมารดาของนายสนธยา อัครศรี แรงงานไทยที่เสียชีวิตจากการไปทำงานที่รัฐอิสราเอล เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล พร้อมมองถุงยังชีพและมอบเงินเยียวยาเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์จากเงินกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ และสิทธิประโยชน์จากเงินกองทุนประกันสังคม

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยมาก จึงกำชับให้กระทรวงแรงงานดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาแรงงานไทยที่เสียชีวิตเพื่อให้ทายาทได้รับสิทธิประโยชน์ด้านแรงงานอย่างครบถ้วนโดยเร็ว จึงนำคณะลงพื้นที่เข้าเยี่ยมครอบครัว พร้อมให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของแรงงานไทยที่เสียชีวิตเพื่อให้ญาติทราบและอำนวยความสะดวกในเรื่องของเอกสารขั้นตอนต่างๆ ซึ่งสิทธิประโยชน์ในประเทศไทย วันนี้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานได้มอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ทายาทแล้ว

ส่วนการดำเนินการติดตามสิทธิประโยชน์ที่อิสราเอล อาทิ เงินชดเชยจากสถาบันประกันภัยอิสราเอล กรณีเสียชีวิต กรณีค่าทำศพ เงินช่วยเหลือการเป็นหม้าย เงินชดเชยรายเดือน และเงินชดเชยรายปี รวมถึงเงินชดเชยเมื่อสิ้นสุดสัญญาจ้าง (ปิซูอิม) ได้กำชับให้ฝ่ายแรงงานฯ ประสานกับสถานทูตและทางการอิสราเอลเพื่อให้ทายาทได้รับสิทธิประโยชน์ดังกล่าวโดยเร็วต่อไป


>> รถกระบะ ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

13.00 น. รับแจ้งจาก สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา มีอุบัติเหตุ รถจักยานยนต์ ชนกับรถกระบะ และมีผู้เสียชีวิต บนถนนทางหลวงหมายเลข 347 เส้นทางบางปะหัน - มหาราช ใกล้กับทางเข้าวัดตาลเอน ต.บ้านขล้อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน พระนครศรีอยุธยา ล้มคว่ำอยู่ในพงหญ้าข้างทาง ใกล้กันพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย 1 ราย และห่างออกไปพบรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีเทา ป้ายทะเบียน มหาสารคาม ในส่วนของสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะหัน


>> หนุ่มเมียนมา แทงเพื่อนร่วมชาติเสียชีวิต 1 เจ็บ 1 คาดทะเลาะกันระหว่างกินเหล้า

15.30 น. สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายถูกแทงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 คน เหตุเกิดที่หอพักแห่งหนึ่ง หมู่ 13 ซอยวัดปรางค์หลวง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักสูง 4 ชั้น โดยห้องริมขวาสุดของชั้นที่ 3 พบผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนจมกองเลือดอยู่บริเวณหน้าประตูหลังห้อง ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น มีบาดแผลถูกแทงที่ใต้รักแร้ข้างซ้าย และชายโครงซ้าย ทราบชื่อคือ นายทัน อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา พักอยู่ชั้น 4 ทำงานเป็นช่างซ่อมลำโพง นอกจากนี้ยังมีชายได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายถูกแทงที่เอวด้านขวา ทราบชื่อนายแซ็ก อายุ 28 ปี ชาวเมียนมา พักอยู่ห้องที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.บางใหญ่ ไปก่อนหน้า สอบสวนนายวิน ชวย ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ปกติตนขายกุยช่าย อยู่ที่หมู่บ้านพฤกษา วันนี้มากินเหล้ากันและมีปากเสียงกัน สาเหตุที่ก่อเหตุเพราะทะเลาะกันเรื่องขายกุยชาย ตนพยายามพูดให้เข้าใจแต่เขาไม่รู้เรื่อง 3 คนนั่งดื่มเหล้ากันตั้งแต่ 11.00 น. กินเหล้าขาวไป 2-3 ขวด

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุยังมีอาการเมาสุราอยู่ แต่ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวเพื่อให้สร่างเมาเพื่อสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตาย หลังจากนี้จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


>> รถจักรยานยนต์ ชนกับรถบรรทุก ชาย-หญิงบาดเจ็บสาหัส 2 ราย กู้ภัยทำ CPR แต่สุดยื้อ 1 ราย

16.40 น. รับแจ้งจาก หน่วยกู้ภัย ศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จุดหนองขนุน มีอุบัติเหตุ รถบรรทุก ชนกับรถจักรยานยนต์ และมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส บนถนนเส้นทางรถไฟเก่าหนองโกศล ในพื้นที่ ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟิน สีแดง ป้ายทะเบียน ชลบุรี ชนกับรถบรรทุก 10 ล้อสภาพเก่า ไม่ทราบยี่ห้อ ป้ายทะเบียน ชลบุรี และพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย มีอาการสาหัสทั้งคู่ อาสาสมัครช่วยเหลือทำการ CPR ที่เกิดเหตุ รอรถกู้ชีพโรงบาลบ้านบึง และยืนยันจากกู้ชีพว่า ผู้บาดเจ็บที่เป็นผู้ชาย ได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนรายที่เป็นผู้หญิง นำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง ในส่วนของสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง


>> ตร.นาจอมเทียน สงบคลั่ง ลูกชายทรพี สติหลุดอาละวาด ด่าแม่ ทำร้ายพ่อเลี้ยง

18.00 น. ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน รับแจ้งจากชาวบ้าน ให้ช่วยเข้าระงับเหตุ ชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาดชักมีดทำร้ายพ่อและแม่ เหตุเกิดขึ้นที่หมู่บ้านการเคหะเอื้ออาทร นาจอมเทียน จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุ พบ นายนัท (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ชายคลุ้มคลั่งยืนด่า และพยายามชักมีดจะทำร้ายมารดาผู้ให้กำเนิดอยู่บริเวณกลางถนนหมู่บ้าน ต่อหน้าต่อตาชาวบ้านผู้พักอาศัยจำนวนมาก เมื่อเจ้าตัวเห็นท่าไม่ดีวิ่งเข้าหนีเข้าไปหลบที่ห้องพักของตัวเอง โดยนั่งอยู่บริเวณระเบียงหลังห้อง โดยมี ทีมข่าว และชาวบ้านพยายามเข้าไปพูดคุยเกลี่ยกล่อมให้วางอาวุธลง และออกมาด้านนอกให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

ซึ่งตอนแรกเอง เจ้าตัวก็ฟังยอมโยนมีดคัตเตอร์ทิ้งลงพื้น เหมือนจะออกมามอบตัวกับตำรวจ แต่เมื่อเห็นหน้ามารดาผู้ให้กำเนิด กลับมีอาการคลุ้มคลั่งหนัก ตระโกนด่าแม่ตัวเองว่า เป็นคนรับใช้ ด้วยถ้อยคำรุนแรง และก็พูดยืนยันว่า ที่เป็นแบบนี้ไม่ได้เมายานะ แต่เกิดขึ้นจากความโมโหที่ถูกพ่อแม่ไล่ออกจากบ้าน หลังจากทำงานกลับมาเหนื่อยๆ ตำรวจจึงเตรียมอุปกรณ์ไม้ง่าม พร้อมทำการวางแผนเพื่อปิดล้อมจับกุมตัว ระหว่างนำกุญแจไขเปิดห้องเข้าจับ เจ้าตัวได้กระโดดออกระเบียงหลังห้องหลบหนี แต่สุดท้ายไปไม่รอดถูกตำรวจ และชาวบ้านตามตะครุบตัวไว้ได้ และควบคุมตัวไปยังโรงพักอย่างทุลักทุเล

โดย นายริด (นามสมมุติ) อายุ 65 ปี พ่อเลี้ยง เล่าให้ฟังว่า หลังจากลูกเลี้ยงเลิกงานก็มีอาการผิดปดติ ลักษณะคล้ายคนเมายาเสพติด ได้เดินปรี่เข้ามาหาเรื่องแม่ ซึ่งเปิดร้านขายอาหารอยู่ในหมู่บ้านการเคหะเอื้ออาทร พร้อมกับเอาเก้าอี้เขวี้ยงใส่แม่ เมื่อตนเห็นภาพดังกล่าวแล้วรับไม่ได้ จึงเข้าไปช่วยแต่กลับโดนทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง และทุกครั้งลูกเลี้ยงจะมีอาการคล้ายคนเมายา โดยครั้งก่อนนั้นถูกลูกเลี้ยงทำร้ายถึงขั้นอาการแย่ แต่ด้วยความสัมพันธ์พ่อเลี้ยง ไม่อยากมีปัญหากับลูกเลี้ยง จึงถอนแจ้งความ และยอมความให้เพื่อได้กลับตัวกลับใจ ซึ่งครั้งนี้ยืนยันอยากให้ตำรวจจับลูกเลี้ยงไปบำบัด หรือรับโทษตามกฎหมาย


>> รถกระบะ ชนกับรถจักรยานยนต์ 2 คัน มีผู้เสียชีวิต 1 และเจ็บสาหัสอีก 1 ราย

19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านด่าน ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถกระบะ ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บนถนนสาย บ้านด่าน – บ้านปราสาท บริเวณปากทางเข้าบ้านปราสาท ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีดำ-แดง ป้ายทะเบียน ชลบุรี ล้มคว่ำในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 33 ปี มีอาการขาขวาหัก และแขนขวาหัก เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ห่างออกไป พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ ป้ายทะเบียน บุรีรัมย์ สภาพพังยับเยิน ชิ้นส่วนรถจยย.กระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ

และบริเวณใกล้เคียงกัน ภายในร่องน้ำข้างทางถนน พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชายไทย อายุ 36 ปี นอนอยู่ใกล้ยังพบรถกระบะ อีซูซุ สีแดง ป้ายทะเบียน บุรีรัมย์ ตกอยู่ร่องน้ำข้างทาง 
คนขับรถกระบะ อายุ 57 ปี ให้การด้วยอาการเสียงอ้อแอ้ว่า ช่วงบ่ายขับรถไปเอาพันธุ์ข้าวเปลือกอีกหมู่บ้านหนึ่ง ก่อนกลับมีการดื่มฉลองกันไม่มาก ขากลับบ้านขับมาตามปกติ แต่รถเกิดเสียหลักกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ แล้วข้ามเลนไปพุ่งชนรถจยย.ดังกล่าว ทั้งนี้ตำรวจได้ส่งคนขับรถกระบะไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพื่อหาสารเสพติดและตรวจวัดแอลกอฮอล์ หากพบจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


>> เพลิงไหม้ภายในเตาเผาศพ วัดน้อยนางหงษ์

20.21 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้ สถานที่เกิดเหตุ ภายในวัดน้อยนางหงษ์ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 40 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร

ประกอบกิจการศาสนสถาน ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นเตาเผาศพไฟฟ้าโครงสร้างคอนกรีต ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในเตาเผาศพไฟฟ้า เพลิงลุกไหม้ภายในเตาเผาลุกลามฝ้าเพดาน พื้นที่เพลิงลุกไหม้เสียหายโดยประมาณ 16 ตารางเมตร รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ 
ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจรที่ระบบเตาเผาศพ ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบวรมงคล


>> แผ่นดินไหว ที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

02.01 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 1.2 ความลึก 4 กม. ภายในพื้นที่ของ ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ไม่มีรายงานผลกระทบจากแรงสั่นสะเทือน  
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม