หน้าแรก > ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านแล้วลุกลามหลังข้างเคียง เสียหายวอดทั้ง 2 หลัง จ.ขอนแก่น

วันที่ 16 พฤษภาคม 2024 เวลา 02:30 น.


ไฟไหม้บ้านแล้วลุกลามหลังข้างเคียง เสียหายวอดทั้ง 2 หลัง จ.ขอนแก่น

วันที่ 15 พ.ค. 67 เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลหินตั้ง องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านลาน ตรวจสอบเหตุ เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านโคกก่อง หมู่ 11 ตำบลหินตั้ง อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น

ที่เกิดเหตุ เป็นลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่า 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือน เสียหายไปทั้งสิ้น 2 หลัง

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านเลขที่ 26 ก่อนเกิดเหตุเจ้าของบ้านได้จุดธูปเทียนไหว้พระ เพราะเนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ จากนั้นได้ออกจากบ้านไปร่วมงานบุญเบิกบ้านขณะที่กำลังทำพิธี ชาวบ้านก็ได้เห็นกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากชั้นล่างของบ้าน จากนั้นไฟลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง ก่อนที่จะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟ  แต่ถือว่าโชคที่ช่วงเกิดเหตุเพลิงไหม้มีลูกสาวของบ้านที่อยู่ใกล้เคียง กำลังนอนอยู่ในบ้านและได้กลิ่นเหม็ควันไฟก่อนจะตื่นขึ้นมา แล้วรีบวิ่งหนีออกมาแล้วไปแจ้งกับชาวบ้าน ทำให้ไม่ได้รับอันตราย ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงนั้น ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ และหน่วยพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบต่อไป

ข้อมูล/จาก/โม บ้านไผ่ 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม