หน้าแรก > กีฬา

"มาดามแป้ง" ต้อนรับประธานฟีฟ่า-เอเอฟซี ถึงไทย ตำนานแชมป์โลกก็มาด้วย เตรียมประชุมฟีฟ่า คองเกรส

วันที่ 13 พฤษภาคม 2024 เวลา 01:03


"มาดามแป้ง" ต้อนรับประธานฟีฟ่า-เอเอฟซี ถึงไทย ตำนานแชมป์โลกก็มาด้วย เตรียมประชุมฟีฟ่า คองเกรส

(12 พ.ค.67) "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้การต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) หลังเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ณ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้

ประเทศไทย เป็นชาติแรกในอาเซียน และ ประเทศที่ 5 ในเอเชีย ที่ถูกรับเลือกจาก ฟีฟ่า ให้จัดการประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 โดยถือเป็นอีเวนต์นอกสนามที่ยิ่งใหญ่สุดของฟีฟ่า ก่อนที่ล่าสุดบรรยากาศจะเริ่มคึกคักขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อ ประธานฟีฟ่า และ ประธาน เอเอฟซี เดินทางถึงไทยเรียบร้อย โดยมี "มาดามแป้ง"  รอต้อนรับอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ประเทศไทย มีความพร้อมเต็มที่ จากการสนับสนุนของทั้งภาครัฐบาล และ เอกชน

โดย จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า กล่าวว่า "ผมมีความยินดีที่ได้กลับมาที่ กรุงเทพ, ประเทศไทย เพื่อร่วมประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 และ เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พบกับเพื่อนๆ, เจ้าหน้าที่, เหล่าตำนานนักฟตุบอล และผู้นำจากทั่วทั้งโลก"

"ขอบคุณ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และทีมงานสำหรับการต้อนรับอันแสบอบอุ่น ผมมองไปข้างหน้าถึงการหารือถึงเกมที่สวยงามของเรากับทุกคน ที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า"

นอกจากนี้ในคณะการเดินทาง ยังมีบุคคลสำคัญอื่น ๆ เช่นกัน ทั้ง เฟเดริโก ราวิจีโลนี หัวหน้าสำนักงานฟีฟ่า , ดาโต๊ะ วินด์เซอร์ จอห์ เลขาธิการเอเอฟซี และ วาฮิด คาร์ดานี รองเลขาธิการเอเอฟซี พร้อมด้วย 3 ตำนานนักเตะ นำโดย ยูริ จอร์เกฟฟ์ อดีตตำนานทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก ปี 1998 , ฮุสเซน คาร์จา อดีตตำนานทีมชาติโมร็อคโค และ เกลสัน เฟอร์นันเดส อดีตแข้งทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

สำหรับการประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 วาระสำคัญที่สุด จะเกิดขึ้นในช่วงเช้า วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คือ การโหวตเลือกเจ้าภาพฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2027 โดยมี 2 กลุ่มที่เสนอตัว ประกอบด้วย กลุ่มประเทศยุโรป เบลเยียม , เยอรมนี และ เนเธอร์แลนด์ และ อีกหนึ่งประเทศ คือ บราซิล ซึ่งเงื่อนไข การชนะคือ ต้องได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งจาก 211 ประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมประชุม

เครดิต Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ 
 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม