หน้าแรก > สังคม

กู้ภัยช่วยชายวัย 44 ปี จากท่อระบายน้ำย่านยมราช เจ้าตัวอ้างมีคนจะมาอุ้มตัวไป จึงหนีไปอยู่ในท่อนาน 4 วัน

วันที่ 11 พฤษภาคม 2024 เวลา 19:23 น.


เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือชายวัย 44 ปี ขึ้นจากท่อระบายน้ำใกล้เคียงแยกยมราช บริเวณซอยเพชรบุรี 2 ได้อย่างปลอดภัย จากการสอบถามเบื้องต้นอ้างมีคนจะมาอุ้มตัวจึงหนีไปอยู่ในท่อได้ประมาณ 4 วันแล้ว

วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท รับแจ้งเหตุจากประชาชนพบชายอยู่ในท่อระบายน้ำใกล้เคียงแยกยมราช บริเวณซอยเพชรบุรี 2 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมอุปกรณ์ออกให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณท่อตะแกรงเหล็กพบชายสวมเสื้อสีแดงติดอยู่ในท่อระบายน้ำ 1 ราย ซึ่งขณะนั้นฝนกำลังตกหนักและมีปริมาณน้ำขึ้นสูงประมาณหน้าอกของชายผู้ประสบเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์พยายามงัดตะแกรงเหล็กออกมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ไม่สามารถงัดตะแกรงเหล็กออกมาได้ ต่อมาฝนหยุดตก ระดับน้ำเริ่มมีการระบายลดลง จึงเปิดฝาท่อปูนที่อยู่ห่างไปประมาณ 10 เมตร ก่อนให้ผู้ประสบเหตุเดินมาอีกท่อหนึ่ง และใช้บันไดลงไปในท่อระบายน้ำนำตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 1 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบพบว่ามีประชาชนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ขณะนั้นฝนกำลังตกจึงจอดรถบริเวณใกล้เคียงฝาท่อระบายน้ำ เพื่อใส่เสื้อกันฝน ก่อนจะได้ยินเสียงตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ จึงพบชายอายุประมาณ 40-50 ปี อยู่ภายในท่อระบายน้ำ จากนั้นผู้ที่พบเห็นได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ป้อมตำรวจบริเวณแยกอุรุพงษ์ เพื่อประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ผู้พบเห็นได้ยินชายคนดังกล่าวบอกว่าลงไปอยู่ในท่อได้ 4 วันแล้ว

ทราบชื่อชายคนดังกล่าวคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี สภาพร่างกายอ่อนแอ แขนและขาเปื่อยจากการแช่น้ำนาน สอบถามยังให้การวกไปวนมา พูดคุยรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ทั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุที่ลงไปอยู่ในท่อว่ามาจากอะไร เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรเวช

ด้าน พ.ต.ท.โชติพิสิฐ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผกก.ป.สน.พญาไท เปิดเผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ประสบเหตุอ้างว่ามีคนจะมาอุ้มตัวไป จึงหนีไปอยู่ในท่อได้ประมาณ 4 วัน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติยังไม่พบว่ามีประวัติอาชญากรรมแต่อย่างใด โดยชายคนดังกล่าวประกอบอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จะส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำที่โรงพยาบาลเพิ่มเติม และให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนช่วยตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวยอดนิยม