หน้าแรก > สังคม

นายกฯ ขอให้ประชาชนมั่นใจ ทหารไทยดูแลฝั่งไทยได้ดี 'เหตุการโจมตีที่เมืองพญาตองซู' ใกล้สังขละบุรี พร้อมช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม เตรียมลงพื้นที่พรุ่งนี้

วันที่ 11 พฤษภาคม 2024 เวลา 03:26 น.


ประเด็นการโจมตีที่เมืองพญาตองซู ใกล้สังขละบุรี นายกฯ ขอให้ประชาชนมั่นใจ ทหารไทยดูแลฝั่งไทยได้ดี รัฐบาลไทยพร้อมให้ความช่วยเหลือ ตามหลักมนุษยธรรม พรุ่งนี้เดินหน้าลงพื้นที่สังขละบุรี ตรวจเยี่ยมสถานการณ์การค้าชายแดน ตามกำหนดการเดิม

วันนี้ (10 พฤษภาคม 2567) นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี เปิดเผยต่อกรณีกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ใช้อาวุธหนักโจมตีเมืองพญาตองซู ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และระหว่างเกิดเหตุมีผู้หลบหนีกว่า 100 คน ข้ามชายแดนมาอาศัยอยู่ตามริมถนนพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ จากข้อมูลจากข่าวกรองยังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบหรือบาดเจ็บ

โดยขณะเกิดเหตุ ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี นำกำลังไปเฝ้าติดตามสถานการณ์ พร้อมดูและและอำนวยความปลอดภัยให้กับชาวบ้านที่หลบหนีเข้ามาอย่างใกล้ชิด และหลังจากเหตุการณ์สงบลง ชาวบ้านบางส่วนเดินทางกลับเมืองพญาตองซูไปแล้ว และในวันพรุ่งนี้ (11 พฤษภาคม 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะยังคงลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์การค้าชายแดน ณ ด่านศุลการกรสังขละบุรี อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ตามกำหนดการเดิม

“ขอให้ประชาชนมั่นใจ รัฐบาลและหน่วยความมั่นคงพร้อมดูแลและให้ความช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ทั้งนี้ นายกฯ ยังคงลงพื้นที่ตามกำหนดการเดิม เพื่อติดตามงานต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสร้างรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชนในพื้นที่” รองโฆษกฯ รัดเกล้า กล่าว
 

ข่าวยอดนิยม