หน้าแรก > ข่าวจราจร

ถนนยุบ "แจ้งวัฒนะ" จนท.ตำรวจพื้นที่เร่งประสานหน่วยงานแก้ไข

วันที่ 10 พฤษภาคม 2024 เวลา 15:49 น.


เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 10 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจาก ประชาชนว่ามีถนนยุบตัวเป็นรูกว้าง บนถนนแจ้งวัฒนะ ขาออก ใต้สะพาข้ามคลองประปา ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด

ที่เกิดเหตุถนนแจ้งวัฒนะ ขาออก จากหลักสี่ มุ่งหน้าปากเกร็ด อยู่ในช่องทางซ้าย พบว่าเป็นรูกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร ลึกประมาณ 1 เมตร โดยเบื้องต้นได้ทำการวางกรวยยางและแบริเออร์ไว้ พร้อมกับประสานแขวงทางหลวงนนทบุรี ให้นำวัสดุและอุปกรณ์ลงพื้นที่เพื่อแก้ไขเบื้องต้นก่อน

ขณะเดียวกันกล้องวงจรปิดของร้านทำท่อไอเสียตรงที่เกิดเหตุสามารถบันทึกภาพได้ เวลาประมาณ 13:56 น. เป็นช่วงที่รถสองแถววิ่งผ่านและทับตำแหน่งของหลุมทำให้พื้นคอนกรีตนั้นพังยุบลงไปและเห็นใต้ถนนเป็นโพรง หลังจากนั้นหนุ่มไรเดอร์ที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นจึงจอดรถและนำกรวยมาวางไว้

รายละเอียดเพิ่มเติมคืบหน้าในการแก้ไขจะนำเสนอต่อไป

ล่าสุด กรมทางหลวงซ่อมปิดหลุมถนนแจ้งวัฒนะ แล้ว รอปูนแห้ง คาดเปิดผิวจราจร ได้เวลา 20.00 น.

จากกรณีถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาออก จากคลองประปา มุ่งหน้าเมืองทองธานี ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ช่องจราจรซ้ายสุดยุบตัวเป็นหลุมปากกว้าง 50 ซม. ลึก 80 ซม. สาเหตุเกิดจากรถบรรทุก 6 ล้อวิ่งผ่าน เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 10 พ.ค.67

คืบหน้าเวลา 16.00 น.วันที่ 10 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมทางหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบประเมินหน้างาน พบว่าใต้ผิวจราจรขนาดหลุมกินพื้นที่ 1.50 เมตร คูณ 1.50 เมตร ลึก 80 ซม.นอกจากนี้ยังพบรอยร้าวบนผิวจราจรเป็นจำนวนมาก คาดว่าน่าจะเกิดจากน้ำใต้ผิวถนนกัดเซาะ จนทำให้เกิดโพรง เมื่อมีการจราจรหนาแน่นจึงทำให้เกิดการยุบตัว

ต่อมาเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ได้นำหินคลุกประมาณ 50 กระสอบปุ๋ย ทำการเทและบดอัดใต้ผิวจราจร จากนั้นใช้น้ำฉีดด้านบนเพื่อให้หินคลุกยุบตัวเพื่อความแน่นหนา ก่อนที่จะใช้ซีเมนต์ชนิดแห้งเร็วเททับด้านบนหนา 25 ซม. โดยจะเปิดช่องจราจรได้หลังจากเทซีเมนต์แล้วอีก 3-4 ชม. โดยคาดว่าน่าจะเปิดผิวจราจรได้ประมาณ 20.00 น. 

ข่าวยอดนิยม