หน้าแรก > ภูมิภาค

ทาสแมวลุ้นระทึก ไฟไหม้บ้านหรู 3 ชั้น แมว 16 ตัวติดอยู่ในบ้าน ช่วยได้ 15 สูญหาย 1 ตัว เจ้าของหวั่นผลข้างเคียงแมวสูดดมควันไฟ จ.นนทบุรี

วันที่ 9 พฤษภาคม 2024 เวลา 05:30 น.


ทาสแมวลุ้นระทึก ไฟไหม้บ้านหรู 3 ชั้น แมว 16 ตัวติดอยู่ในบ้าน ช่วยได้ 15 สูญหาย 1 ตัว เจ้าของหวั่นผลข้างเคียงแมวสูดดมควันไฟ จ.นนทบุรี

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองบางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเรือน หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถน้ำ และเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงข้างเคียงจำนวน 7 คัน รุดไปเร่งระงับเหตุ

ที่เกิดพบว่าเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ถูกเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ชั้น 2 ทางเจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ยังคงมีกลุ่มควันจำนวนมาก ในระหว่างนั้นได้รับแจ้งจากทางเจ้าของบ้านว่า มีแมวพันธุ์เปอร์เซีย ที่เลี้ยงไว้บนชั้น 3 ติดอยู่ในบ้านจำนวน 16 ตัว จากแมวทั้งหมด 17 ตัว โดยเจ้าของบ้านสามารถอุ้มหนีไฟออกมาเพียง 1 ตัว จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงเข้าไปบ้านหลังดังกล่าวอีกครั้งเพื่อช่วยชีวิตแมวที่เหลืออีก 16 ตัว โดยเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงในอาคาร ต้องสวมชุดป้องกันเพลิงพร้อมกับใช้ถังออกซิเจน เข้าไปช่วยเหลือแมวที่ติดค้างอยู่บนชั้น 3 ออกมาได้ทั้งหมด 15 ตัวอย่างปลอดภัย แต่ยังหาไม่เจออีก 1 ตัว ท่ามกลางความดีใจของเจ้าของ แต่ยังห่วงเรื่องความเสี่ยงกับการสูบควันไฟเข้าไปจำนวนมาก ทั้งนี้จากการตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณห้องนอนชั้น 2 จนได้รับความเสียหายเพียงห้องเดียว

ด้านนายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังทำงานอยู่กับภรรยาอยู่ที่ชั้นล่าง ได้ยินเสียงดังระเบิดขึ้นจึงวิ่งขึ้นไปดูพบไฟไหม้รุนแรงที่ชั้น 2 โดยภรรยาตนได้วิ่งขึ้นไปเปิดประตูห้องให้แมว และอุ้มแมวลงมาได้ 1 ตัว ส่วนตนจะขึ้นไปช่วยไม่ได้แล้วเพราะขณะนั้นเพลิงได้เริ่มลุกไหม้อย่างรุนแรงและกลุ่มควันเริ่มหนาแน่น ตนดีใจที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือแมวออกมาได้ทั้งหมด ส่วนอีกตัวหนึ่งที่หายไปคาดว่ายังมีชีวิตอยู่ เพราะตนได้ขึ้นไปตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิง ไม่พบซากแมวอยู่ในบ้าน คาดว่าอาจจะวิ่งหนีไปหรือหลุดไปหลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือลงมาได้แล้ว โดยบ้านหลังนี้ตนและภรรยาเพิ่งมาซื้ออยู่ได้ 3 ปีโดยทำรีโนเวทใหม่ทั้งหมด และตัวบ้านมีประกันอัคคีภัย

พิรฎา 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม