หน้าแรก > สังคม

เตือนคนวิจารณ์ 'โน้ส อุดม' เอาผิด ม.112 ไม่ได้ ระวังเจอแจ้งจับหมิ่น-พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันที่ 8 พฤษภาคม 2024 เวลา 12:54 น.


หลังจาก นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี โพสต์ภาพขึ้นโรงพักไปแจ้งความ พร้อมข้อความว่า “นอนไม่หลับ จริงๆอยากจะพัก แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ ยอมรับเคยชื่นชอบ แต่การเอาเบื้องสูงมาหากิน คือสารเลว คืนนี้ปารีณามาดำเนินคดีไอ้จมูกโตตาม มาตรา112 ที่สภ.โพธารามค่ะ ขอให้ศาลสูงพิพากษาจำคุก ขอให้ศาลเตี้ยลงประชาทัณฑ์นะ”

ด้าน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ได้โพสต์คลิปในเพจ ทนายคลายทุกข์ เตือนคนที่วิจารณ์ โน้ส อุดม และ Netflix แบบเกินเลยและไม่มีเหตุผลว่า

“ได้ติดตามข่าวคนที่วิพากษ์วิจารณ์คุณโน้ส อุดม และ Netflix ในการเดี่ยวไมโครโฟนล่าสุด ในประเด็นคำว่า “พอเพียง” หากไปดูคลิปดังกล่าวจนจบ จะพบว่าโน้ส อุดม ไม่ได้ไปหมิ่นสถาบันหรือไปล่วงเกิน ขอฝากไปยังบุคคลที่วิจารณ์โน้ส อุดม ควรไปดูเดี่ยวไมโครโฟนให้จบก่อน บางคนอาจไปดูแค่ตัดต่อสั้นๆ”

“เพราะฉะนั้นการไปวิจารณ์ให้โน้ส อุดม และ Netflix เสียหาย ทั้งที่ไม่มีข้อเท็จจริงปรากฏเช่นกัน ต้องระวังโน้ส อุดม และ Netflix จะดำเนินคดี ทั้งพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และแจ้งความหมิ่นประมาท เพราะฉะนั้นจะวิจารณ์ใครก็แล้วแต่ ควรไปศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วน หรือดูคลิปก่อน แล้วค่อยวิจารณ์ ทั้งที่ความจริงไม่มีข้อความใดๆ หมิ่นสถาบันเลย”

ข่าวยอดนิยม