หน้าแรก > ภูมิภาค

ชาวบ้านผวา โจรอาละวาดหนัก ตระเวนก่อเหตุขโมยถังแก๊สร้านค้าหลายแห่ง วอนตำรวจ สภ.หนองปรือ ช่วยตามจับด้วย

วันที่ 5 พฤษภาคม 2024 เวลา 02:37 น.


ชาวบ้านผวา โจรอาละวาดหนัก ตระเวนก่อเหตุขโมยถังแก๊สร้านค้าหลายแห่ง วอนตำรวจ สภ.หนองปรือ ช่วยตามจับด้วย

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00 น. เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 ภายในร้านชายสี่หมี่เกี๊ยว ริมถนนพัฒนาการในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ เป็นชายรูปร่างสูง สวมเสื้อแขนสั้นสีเลือดหมู เดินวนเวียนดูลาดเลาอยู่หน้าร้าน ก่อนเดินตรงเข้าไปในร้าน แล้ววนกลับมาที่รถเพื่อนำครีมตัดเหล็ก ตัดโซ่ที่ล็อคไว้แล้วยกถังแก๊สจำนวน 2 ลูก มูลค่ากว่า 6,000 บาท ออกไปอย่างหน้าตาเฉย
โดยเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบกับเจ้าของร้าน คือ น.ส.มณฑิตา ที่ตกเป็นผู้เสียหาย หลังเกิดเหตุได้นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน เข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว โดยบอกด้วยว่า ขายของมาเกือบ 10 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีการนำแก๊สเข้าไปเก็บและล่ามโซ่เอาไว้อย่างดีไม่เคยหาย จนกระทั่งในค่ำคืนของวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมาคนร้ายได้ใช้โอกาสไร้ผู้คนมาขโมยไป นอกจากนี้ยังได้รับข้อมูลในกลุ่มแจ้งข่าวท้องถิ่น ว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกันที่เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ซึ่งตนเองเป็นเคสที่ 7 แล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวพยามหาข้อมูลจนทราบมาว่าผู้ก่อเหตุรายดังกล่าว ได้นำถังแก๊สไปขายให้กับ ร้านใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ แต่ทางร้านได้ปฏิเสธในการรับซื้อไปหลายครั้ง กระทั้งครั้งสุดท้ายมาทราบว่าเป็นผู้ก่อเหตุที่ไปขโมยมาจากหลายที่ จึงได้บันทึกภาพหลักฐานรถของผู้ก่อเหตุที่ขับเข้ามาจอดบริเวณหน้าร้านเอาไว้ได้ ซึ่งทางร้านให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับถังแก๊ซมือ 2 ขนาด 16 กิโลกรัม มีราคากลางการรับซื้อ ในราคาถังละ 1,500 บาท
ทั้งนี้ ทางผู้เสียหายอยากจะวิงวอนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองปรือ ให้ช่วยเร่งติดตามสืบสวนจับกุมคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากคนร้ายได้ก่อเหตุอย่างต่อเนื่องโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย แม้ภาพจากกล้องวงจรปิดจะสามารถจับภาพใบหน้า และพฤติการณ์ของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังสร้างความหวัดผวาให้กับพ่อค้าแม่ค้า ที่มีอาชีพหาเช้ากินค่ำ หวั่นว่าวันใดวันหนึ่งจะตกเป็นเหยื่อของโจรรายนี้

เครดิต ฉลาม นิวส์

ข่าวยอดนิยม