หน้าแรก > ภูมิภาค

พายุถล่มเมืองบึงกาฬ เครนงานก่อสร้างสะพานฯ ล้มทับรถยนต์ มีผู้เสียชีวิต 3 คน

วันที่ 4 พฤษภาคม 2024 เวลา 01:06


พายุถล่มเมืองบึงกาฬ เครนงานก่อสร้างสะพานฯ ล้มทับรถยนต์ มีผู้เสียชีวิต 3 คน

เวลา 21.20 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 รับแจ้งว่า มีเหตุเครนล้มทับรถยนต์ บริเวณแนวก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 5 ในพื้นที่ อ.เมือง จ.บึงกาฬ และมีคนติดภายในรถยนต์ ทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย พร้อมด้วยเครื่องมือชุดตัดถ่าง เข้าร่วมดำเนินการ

อาสาสมัครกู้ภัยนทีธรรม รหัสนทีธรรม 1 เพิ่มเติม ที่เกิดเหตุเป็นภายในแคมป์งานก่อสร้าง สะพานมิตรภาพไทย - ลาว ถนนสายบึงกาฬ - หนองคาย ในพื้นที่ อ.เมือง จ.บึงกาฬ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเครนขนาดใหญ่ ล้มลงมาทับรถยนต์ 2 คัน เป็นกระบะ อีซูซุ สีขาว ป้ายทะเบียน 6595 กทม.  และรถบรรทุก 4 ล้อเล็ก สีขาว ป้ายทะเบียน 5743 กทม. จากการตรวจสอบ มีผู้เสียชีวิตติดค้างอยู่ใต้ซาก จึงดำเนินการใช้เครื่องมืองัดเครนขึ้นและนำร่างออกมา พบว่ามีผู้เสียชีวิต เป็นชายไทย จำนวน 3 ราย คือ นายสมพงษ์  อายุ 45 ปี, นายจิตติชัย อายุ 33 ปี และ นายวรวุฒิ อายุ 39 ปี

เบื้องต้น สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า เวลาประมาน 21.00 น. เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมแรง คนงานที่มาก่อสร้างสะพานทั้ง 3 ราย ได้ไปนอนหลบฝนอยู่บริเวณหลังรถคันที่เกิดเหตุ เนื่องจากลมแรงจึงทำให้เครนล้อเลื่อนขนาดใหญ่ได้ล้มมาทับรถที่คนงานทั้ง3คนนอนหลบฝนอยู่ จนพังยับและทำให้คนงานเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนพายุจะสงบลงผู้ที่เห็นเหตุการณ์จึงได้ประสานงานขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าให้ความช่วยเหลือ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ถึงอย่างไร ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบึงกาฬ

เครดิต อาสาสมัครกู้ภัยนทีธรรม, หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลฯ จุดพรเจริญ

 

 

 

ข่าวยอดนิยม