หน้าแรก > ข่าวจราจร

กรมทางหลวงชนบท สร้างสะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เดินหน้าเร็วกว่าแผน คาดแล้วเสร็จในปี 2567 นี้

วันที่ 3 พฤษภาคม 2024 เวลา 12:44 น.


กรมทางหลวงชนบท สร้างสะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เดินหน้าเร็วกว่าแผน คาดแล้วเสร็จในปี 2567 นี้ เพิ่มศักยภาพการคมนาคมขนส่ง ยกระดับการเดินทางให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดอย่างยั่งยืน

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย ตำบลท่าเสา, วังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

โดยสะพานดังกล่าวจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน เชื่อมต่อการเดินทางระหว่างตำบลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถสัญจรและขนส่งพืชผลทางการเกษตรได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัย ประหยัดค่าใช้จ่าย ลดต้นทุนการขนส่ง ยกระดับมาตรฐานการคมนาคมทางบก รวมถึงเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ อาทิ น้ำตกไทรโยคน้อย (น้ำตกเขาพัง)

สำหรับโครงการก่อสร้างสะพานดังกล่าว มีจุดเริ่มต้นโครงการที่บริเวณบ้านช่องแคบ หมู่ 1 ตำบลท่าเสา และมีจุดสิ้นสุดโครงการที่บริเวณบ้านเขาช้าง หมู่ 1 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ช่วยร่นระยะทางได้ประมาณ 25 กิโลเมตร ซึ่งจะก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาว 325 เมตร กว้าง 8 เมตร มีทางเท้ากว้างข้างละ 1 เมตร พร้อมก่อสร้างถนนผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาวรวม 750 เมตร ซึ่งปัจจุบันผลงานการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 81 เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงสร้างสะพานด้วยวิธีคานยื่นสมดุล (Balance Cantilever) คาดว่าจะก่อสร้าง เสร็จสมบูรณ์ในปี 2567 นี้ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 99.140 ล้านบาท

ข่าวยอดนิยม