หน้าแรก > สังคม

โอนเงินหมื่นผิดบัญชีได้คืน! คนขับรถแท็กซี่ช่วยให้พลเมืองดีตามหาทางสื่อโซเชียล

วันที่ 2 พฤษภาคม 2024 เวลา 15:16 น.


วันศุกร์ ที่ 26 เม.ย. 67 เวลา 16.40 น. ทีมงานได้รับข้อมูลจากทางแฟนเพจ fm91trafficpro จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก "MewMewbasuga Jtc" ทราบชื่อต่อมา จ่าสิบตำรวจณัฐวรพล กุลวรพิสิษฐ์ เป็นผู้โดยสาร ใช้บริการรถแท็กซี่ คุณวีรพัฒน์ ใจแก้ว รถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1มก-3612 กรุงเทพฯ เล่าให้ฟังว่ามีผู้โดยสารหญิงโอนเงินเกินมา ค่าโดยสาร 100 บาท แต่โอนมาให้เป็นจำนวน 10,000 บาท ตนรู้สึกไม่สบายใจ ต้องการส่งคืน อยากให้ผู้โดยสารช่วยติดตามเจ้าของเงินให้อีกทาง เพราะตนไม่ได้เล่นสื่อทางโซเชียล

ล่าสุด วานนี้ ( 1 พ.ค. 67) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "MewMewbasuga Jtc" เจอเจ้าของเงินเรียบร้อยแล้ว

2 พ.ค. 67 ทีมงานโทรไปสัมภาษณ์ คุณแคทลียา เมาะราศรี (ผู้ใช้บริการรถแท็กซี่โอนเงินผิด) วันศุกร์ที่ 26 เม.ย. 2567 ได้เรียกรถแท็กซี่จากสุทธิสาร ไปลงเซ็นทรัลฯ ลาดพร้าว ระหว่างอยู่บนรถก็ได้ทำธุรกรรมการเงิน (บัตรเครดิต) ขณะที่กำลังสแกนคิวอาร์โค้ดจ่ายบัตรเครดิต น่าจะไปโดนคิวอาร์โค้ดของคนขับที่ติดไว้ตรงเบาะผู้โดยสาร โอนเงินครั้งแรกไป 10,000 บาท และก่อนลงก็สแกนคิวอาร์โค้ดคนขับรถแท็กซี่อีก 100 บาท

ผ่านไปวันจันทร์-วันอังคาร ยอดบัตรเครดิตที่จ่ายไปก็ยังไม่ตัดไป สงสัยจึงเข้าไปดูในสลิปโอนเงิน ปรากฎว่าโอนเงินผิดบัญชีไปให้กับคุณวีรพัฒน์ ใจแก้ว

หลังจากนั้นก็ได้ไปแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี , ธนาคารต้นทาง (ธนาคารไทยพาณิชย์) และปลายทาง (ธนาคารกสิกรไทย) พนักงาน call center ช่วยติดตามเคส แนะนำเรื่องการจัดการเอกสาร , เพจแท็กซี่ไทย และ FM91trafficpro ช่วยประชาสัมพันธ์ตามหา

และช่วงบ่ายวันอังคารที่ 30 เม.ย. ก็มีผู้หญิง (พลเมืองดี) โทรเข้ามาว่ามีคนขับรถแท็กซี่กำลังตามหาผู้โดยสารอยู่เช่นกันแล้ว แล้วส่งลิงก์ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "MewMewbasuga Jtc ให้ตนดู จากนั้นตนเลยติดต่อกลับไปหาคนขับ คุณวีรพัฒน์ ใจแก้ว หลังจากได้พูดคุยกันประโยคแรก คุณลุงบอกนอนไม่หลับอยู่หลายคืน พยายามตามหาเจ้าของเงิน ติดต่อไปที่ธนาคารตั้งแต่วันแรกเลย แต่ก็ต้องทำตามขั้นตอน ขณะที่โทรไปคุณลุงอยู่ต่างจังหวัด บอกให้รอก่อน ต้องขับรถไปโอนให้ที่ธนาคาร หลังจากนั้นก็ได้รับเงินหนึ่งหมื่นบาทคืนเป็นที่เรียบร้อย

*อยากบอกทุกคน โอกาสได้เงินคืนน้อยมาก หรือได้ก็คงต้องใช้เวลานาน แคทเป็นคนผิดที่โอนเกินไปให้คุณลุง 10,000 บาท แล้วยังไม่รู้ตัว มารู้ตัวเมื่อผ่านไปแล้ว 4 วัน ขึ้นแท็กซี่อย่าลืมมองเลขทะเบียน หรือลักษณะสีรถ อย่ามัวแต่สนใจมือถือ โอนเงินอย่าลืมตรวจทานก่อนกดยืนยัน กรณีนี้ถือว่าตัวเองโคตรโชคดีที่ได้เงินคืนครบ คืนไว โชคดีที่ได้เจอคนดี มีน้ำใจ เก็บของได้แล้วนำมาคืน เจอคนช่วยเหลือกระจายข่าวตามหาแคทให้คุณลุง

ภาพ : MewMewbasuga Jtc

ข่าวยอดนิยม