หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจเมืองภูเก็ต รวบพ่อหนุ่มรัสเซีย ใช้คีมตัดโซ่คล้องรถจักรยานยนต์ตามหมายจับ อ้างไม่มีใบขับขี่

วันที่ 1 พฤษภาคม 2024 เวลา 05:45 น.


ตำรวจเมืองภูเก็ต รวบพ่อหนุ่มรัสเซีย ใช้คีมตัดโซ่คล้องรถจักรยานยนต์ตามหมายจับ อ้างไม่มีใบขับขี่ 

เวลา 16.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2567 สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมชาวต่างชาติ ก่อเหตุใช้คีมตัดโซ่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรใช้ล็อคล้องรถ จยย. แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณ ถนนพังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากนั้นได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.เสกสิทธิ์ กุลเจริญ สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุทิน อินทรพันธ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ตนำกำลังชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตและชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตเข้าจับกุม ชาย 1 รายอายุ 37 ปี สัญชาติรัสเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ในข้อหาทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งเครื่องมือบังคับรถมิให้เคลื่อนย้ายหรือเคลื่อนย้ายรถที่หัวหน้าเจ้าพนักงานจราจร หรือเจ้าพนักงานจราจรได้ใช้เครื่องมือบังคับมิให้เคลื่อนย้าย ตามมาตรา 59 วรรคสอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรหรือพนักงานสอบสวน

จับได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.5 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เบื้องต้น ชายชาวรัสเซีย รับว่าได้ก่อเหตุจริง เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตขับขี่ เพราะกลัวว่าถ้าไปเสียค่าปรับจะถูกเสียค่าปรับเหมือนประเทศรัสเซีย ทำให้เกิดความกลัวจึงเดินหาร้านไปซื้อคีมในราคาประมาณ 500 บาทมาตัดโซ่ออกแล้วกลับที่พักและมาถูกจับในที่สุด

อย่างไรก็ตาม สภ.เมืองภูเก็ตมีสโลแกน You cut I Catch แปลว่า คุณตัด ผมจับ อยากฝากถึงชาวต่างชาติที่คิดจะทำผิด

เครดิต Phuket Hotnews 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม