หน้าแรก > ภูมิภาค

จับแก๊งลักลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว อึ้ง! มีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7 พบหลักฐานภาพถ่ายมัด

วันที่ 27 เมษายน 2024 เวลา 07:18 น.


27 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ได้รับแจ้งจุดความร้อน (Hotspot) จากดาวเทียม Suomi NPP จำนวน 14 จุด บริเวณป่าแหลป่าเตย ท้องที่ ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จึงจัดชุดลาดตระเวนเดินป่าระยะไกลเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่งวันที่ 25 เม.ย. เวลาประมาณ 11:00 น. คณะเจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มคนต้องสงสัยกำลังปีนหน้าผาลงมาจากหลังแป บริเวณช่องทางขึ้นลงเขาป่าลีภูแคน พิกัด 47Q 775533 E 1799220 N คณะเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่จึงวิ่งหลบหนี ซึ่งมีผู้ต้องสงสัย 1 คน ได้ใช้อาวุธสั้นที่พกติดตัวยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่วิ่งติดตามจำนวน 3 นัด เจ้าหน้าที่จึงหลบเข้าที่กำบัง ทำให้นายสุภชัยวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน เป็นพระสงฆ์ และยังมีผู้หลบหนีได้ 7 คน ซึ่งมีทั้งพระสงฆ์ และฆารวาส

ที่เกิดเหตุตรวจพบอาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนแก็ปกระสุนดินดำ 1 กระบอก และกระเป๋าสัมภาระจำนวน 7 ใบ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหามาทำบันทึกตรวจยึดและจับกุมที่ สภ.โนนเหม่า และขอให้พนักงานสอบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา ที่หลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป ในการปฏิบัติงานครั้งนี้เจ้าหน้าปลอดภัยทุกนาย

จากการตรวจสอบภาพถ่ายในกล้องถ่ายรูปของกลุ่มผู้กระทำความผิด คณะพระสงฆ์และบุคคลดังกล่าวได้เข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ในรายชื่อผู้ต้องหาที่หลบหนีและหลักฐานจากภาพถ่ายปรากฏว่ามี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ และดำรงตำแหน่งรองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิร่วมด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งรายชื่อเพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม