หน้าแรก > ภูมิภาค

พ่อ-แม่ทำงาน ปล่อยให้ลูกวัย 3 ขวบเล่นในไซต์งานก่อสร้าง แล้วถูกไฟดูดหมดสติ กู้ชีพ-กู้ภัยปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล จ.สมุทรปราการ

วันที่ 27 เมษายน 2024 เวลา 04:18 น.


พ่อ-แม่ทำงาน ปล่อยให้ลูกวัย 3 ขวบเล่นในไซต์งานก่อสร้าง แล้วถูกไฟดูดหมดสติ กู้ชีพ-กู้ภัยปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 26 เม.ย.67 เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลบางพลี รับแจ้งมีเด็กถูกไฟฟ้าดูดหมดสติ เหตุเกิดภายในไซต์งานก่อสร้าง ซอยเทพารักษ์ 96 ในพื้นที่ ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุเป็นไซต์งานซึ่งกำลังก่อสร้างคอมมูนิตี้มอล พบเด็กชายอายุประมาณ  3 ปี ชาวกัมพูชา นอนหงายหมดสติ โดยมีพ่อกับแม่ของเด็ก นั่งร้องไห้ปานจะขาดใจอยู่ข้างๆ เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊งจึงได้เร่งปฐมพยาบาลในเบื้องต้นโดยการปั้มหัวใจ และประเมินอาการพบว่าไม่มีการตอบสนอง จึงได้รีบประสาน เจ้าหน้าทีมพยาบาล จากโรงพยาบาลบางพลีเข้าสนับสนุน รีบนำตัวไปรักษาที่ รพ.บางพลี แต่ระหว่างทางเด็กได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบสายไฟ ซึ่งใช้สำหรับต่อใช้ในไซต์งานก่อสร้างขาดห้อยอยู่

สอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บนั้นเป็นลูกของคนงานก่อสร้างชาวกัมพูชา ที่เข้ามาทำงานในไซต์ ช่วงเกิดเหตุ พ่อกับแม่ของน้อง อยู่ระหว่างทำงาน โดยปล่อยให้น้อง เดินเล่นอยู่เพียงบริเวณที่เกิดเหตุ อยู่เพียงลำพัง ด้วยความซุกซนของเด็ก จึงกระโดดไปเอื่อมจับสายไฟที่ห้อยอยู่ ก่อนที่จะดึงลงมาและลงมือแกะเทปพันสายไฟซึ่งช่างได้พันหุ้มทองแดงเอไว้ออก ก่อนที่ไฟฟ้าจะดูดบริเวณมือที่กำสายไฟอยู่ จนทำให้เด็กล้มหงายท้อง หมดสติด กระทั่งมีคนมาเห็นจึงรีบไปกดสวิสลง ก่อนที่จะเข้าไปช่วยเหลือเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ
 

ข่าวยอดนิยม