หน้าแรก > ต่างประเทศ

อินเดียร้อนจัด! ทะลุ 40 องศาฯ ผู้ประกาศข่าวหญิงเป็นลม หมดสติกลางรายการสด

วันที่ 26 เมษายน 2024 เวลา 09:37 น.


เกิดเหตุ ผู้ประกาศข่าวหญิงของสถานีโทรทัศน์ช่องดูร์ดาชาน บังกลา นิวส์ รัฐเบงกอลตะวันตก ของอินเดีย เป็นลมหมดสติ ขณะกำลังอ่านข่าว และออกอากาศแบบไลฟ์สด จนสร้างความตกตะลึงอย่างมากให้กับคนดูทางบ้าน และเพื่อนร่วมงาน คาดสาเหตุมาจากสภาพอากาศร้อนจัดเกินไป อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ในขณะที่เจ้าหน้าที่อินเดียเผยว่ารัฐเบงกอลตะวันตกต้องเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัด จากอิทธิพลคลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุม

‘โลปามูดรา ซิงห์’ ผู้ประกาศข่าวหญิงชาวอินเดียที่เป็นลมหมดสติกลางรายการ ได้โพสต์ข้อความและลงคลิปวิดีโอลงในเฟซบุ๊ก แสดงให้เห็นนาทีที่เธอเป็นลม หมดสติไปดื้อๆ ขณะกำลังนั่งอ่านข่าว จนทำให้เพื่อนร่วมงานรีบเข้ามาปฐมพยาบาลในเบื้องต้นให้กับโลปามูดราที่เป็นลมหมดสติ ศีรษะพิงพนักเก้าอี้ จนทำให้เธอฟื้นคืนสติขึ้นมา โดยโลปามูตรา ซิงห์ บอกว่า เธอเป็นลม เนื่องจากความดันเลือดตกกะทันหัน จากสภาพอากาศที่ร้อนเกินไป ถึงแม้ในห้องสตูดิโอจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศแล้วก็ตาม

‘เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ในตอนเช้า ขณะที่ฉันกำลังอ่านข่าว ออกอากาศแบบไลฟ์สด มันร้อนมากๆ ความดันฉันตก ฉันรู้สึกไม่สบาย ก่อนที่จะเป็นลม ฉันคิดว่าการได้ดื่มน้ำช่วยได้ จึงขอให้ผู้จัดการในห้องส่งหาน้ำมาให้อีก’ ผู้ประกาศข่าวหญิงเขียนข้อความเล่าเหตุการณ์ระทึกในเฟซบุ๊กของเธอ

ถึงแม้ในห้องสตูดิโอมีการติดเครื่องปรับอากาศ ทำความเย็น แต่ก็ไม่ได้ช่วยมากนัก เพราะอากาศวันนั้นร้อนมาก โดยโลปามูดรา ซิงห์ ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานอ่านข่าวมานานถึง 21 ปี ปกติแล้วจะไม่มีการวางน้ำดื่มไว้บนโต๊ะ เพราะเธอมีกำหนดอ่านข่าวประมาณ 30 นาที และสามารถอ่านข่าวได้อย่างไม่ต้องพักเบรก

แต่วันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา เหตุการณ์ต่างไปจากเดิม เพราะโลปามูดรา ซิงห์ รู้สึกว่าเธอกระหายน้ำมาก ขณะที่มีการถ่ายรายการข่าว แบบไลฟ์สด อีกทั้งในวันนั้น ข่าวต่างๆ ก็ไม่มีคลิปวิดีโอประกอบข่าวอีก จึงทำให้เธอไม่มีช่วงเวลาที่จะพักเพื่อดื่มน้ำขณะอ่านข่าวเลย จนทำให้ในที่สุดซิงห์ถึงกับเป็นลมหมดสติต่อหน้าคนดูทางบ้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก indiatoday

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม