หน้าแรก > กีฬา

"มิเกล โรดริโก้" ชี้เกมพบ "อิรัก" รอบ 8 ทีม ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย "ไม่ใช่เกมที่ง่าย"

วันที่ 23 เมษายน 2024 เวลา 18:15 น.


มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปนของฟุตซอลทีมชาติไทย แถลงข่าวก่อนการแข่งขันรอบ 8 ทีม สุดท้าย กับ ทีมชาติอิรัก

วันที่ 23 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย อันดับ 1 จากกลุ่ม เอ พบ ทีมชาติอิรัก อันดับ 2 จากกลุ่ม บี โดยในรอบนี้ผู้ชนะจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกทันที

ในการแถลงข่าว มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลทีมชาติไทย ชาวสเปน เผยว่า "ก่อนอื่นเลยอื่นผมรู้สึกเซอร์ไพรส์มากในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียหนนี้ ทุกทีมพัฒนาขึ้นมาจากที่ผมเคยทำงานอยู่ใน ปี 2019 เรามีรอบแบ่งกลุ่มที่ดี ไม่ว่าจะเป็นจีน เมียนมา หรือ เวียดนาม ต่างก็แสดงศักยภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและไม่ง่าย แต่เราก็พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อเข้ามาในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามเป้า"

"คู่แข่งของเราคืออิรัก ซึ่งมีโค้ชที่ยอดเยี่ยมเคยคว้าแชมป์ในยูฟ่าเป็นและเป็นโค้ชระดับท็อปในยุโรป เกมนี้จะเป็นเกมที่แตกต่างจากที่ผ่านมาอย่างแน่นอน มันไม่ใช่เกมที่ง่ายแม้เราจะเป็นเจ้าภาพก็ตาม"

"แน่นอนว่าเราทำงานกันอย่างหนักทั้งการสเกาท์และเตรียมแผนสำหรับเกมนี้ และสิ่งสำคัญทีมของเรามีความมุ่งมั่นอย่างมากนักเตะมีความกระหายเพื่อเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศและไปเล่นในฟุตซอลโลกให้"

สำหรับทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิรัก วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ถ่ายทอดสดผ่านทาง T Sports7 

ที่มา : FB ฟุตบอลทีมชาติไทย 

ข่าวยอดนิยม