หน้าแรก > สังคม

"soft power" ที่ยิ่งใหญ่ คือน้ำใจ "คนไทย"

วันที่ 16 เมษายน 2024 เวลา 15:26 น.


คนไทยใจดี ช่วยเด็กฝรั่งพลัดหลงกับพ่อ ในงานสงกรานต์สีลม

16 เม.ย. 2567 ได้มีการแชร์คลิป น้ำใจคนไทย ดังไกลทั่วโลก เมื่อผู้ใช้บัญชี TikTok ที่มีชื่อว่า สถานีมีมู @memustation ได้ออกมาแชร์คลิปเรื่องราวของ หน่วยปฐมพยาบาลวชิรพยาบาล และศูนย์บรรเทาสาธารณภัยภูมินทร์ ที่ได้ให้ความช่วยเหลือเด็กหญิงชาวต่างชาติ อายุ 10 ปี ชาวฝรั่งเศส ที่กำลังเดินร้องไห้และหนาวสั่นไปทั้งตัวอยู่บนถนนสีลม เจ้าหน้าที่จึงได้พาตัวเด็กหญิงเข้ามาพักยังจุดปฐมพยาบาล และได้สอบถามจนทราบว่าน้องได้พลัดหลงกับคุณพ่อในงานสงกรานต์สีลม เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และได้ประสานไปทุกเครื่อข่าย โพสต์ลงทุกกลุ่มไลน์ จนในที่สุดพ่อของเด็กหญิงรายนี้ ก็ได้เดินทางมาที่จุดปฐมพยาบาล พร้อมกับตะโกนว่า My daughter! ซึ่งทันที ที่เด็กหญิงเห็นตคุณพ่อ ก็โผเข้าไปกอดทันที ทั้งพ่อและลูกต่างร้องไห้ด้วยความดีใจ เพราะได้พบหน้ากันอีกครั้ง สร้างความประทับใจให้กับบรรดาเจ้าหน้าที่ทุกคน ขณะที่คุณพ่อของน้องก็ได้หันมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ให้การช่วยเหลือลูกสาวตัวน้อยๆของเขา และบอกว่าเขารักเมืองไทยมาก จึงพาลูกมาเที่ยวและขอบคุณคนไทย ทีทำให้เขาได้เจอหน้าลูกสาวอีกครั้ง

ภายหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยที่พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชม อาทิ ประเทศไทยจะอยู่ในความทรงจำของคุณตลอดไป,คลิปนี้สุดๆครับ soft power ที่ยิ่งใหญ่คือน้ำใจคนไทยเรานี่แหละ ,คนไทยใจดีเสมอ,

ขอบคุณข้อมูลจาก  TikTok สถานีมีมู @memustation 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม