หน้าแรก > สังคม

5 พิกัดเที่ยวฉ่ำวันสงกรานต์ 2567 ทั่วกรุงเทพฯ

วันที่ 12 เมษายน 2024 เวลา 14:47 น.


5 พิกัดเที่ยวฉ่ำวันสงกรานต์ 2567 ทั่วกรุงเทพฯ

ได้เวลารื่นเริงกับเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่ปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศกันแล้ว โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ มีกิจกรรมหลากสไตล์ให้ไปร่วมสนุกหลายพิกัด และนี่คือ 9 จุดต้องห้ามพลาดที่เราคัดสรรมาแล้วว่าน่าโดนสุด ๆ เตรียมแต่งตัวด้วยสีสันสดใสแล้วไปเพลินใจรับสงกรานต์กันเลย

แต่เตือนนิดว่าก่อนออกจากบ้านอย่าลืมเช็กข้อมูลและวางแผนการเดินทางให้ดีจะได้ไม่พลาดไฮไลต์ต่าง ๆ ที่สำคัญที่สุดควรสนุกอย่างปลอดภัย ใส่ใจผู้อื่น เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน จะได้ชุ่มฉ่ำแบบสุขใจ ไร้อันตราย

ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567

10 - 21 เมษายน 2567 @ ไอคอนสยาม

ยกให้เป็นเทศกาลสงกรานต์ที่ตระการตาตระการใจที่สุด สำหรับไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567 ที่ปีนี้มาในแนวคิด “THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION: รื่นเริงมหาสงกรานต์ สานต่อตำนานมรดกโลก” จัดเต็มขบวนแห่นางสงกรานต์มโหธรเทวี 7 วัน 7 คน โดยนักแสดงและนางเอกชื่อดัง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมสิริมงคลสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์จำลองตลอดวัน พอตกค่ำยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ และการแสดงทางวัฒนธรรมร่วมสมัยให้ได้รื่นเริงต้อนรับปีใหม่ไทยอีกมากมาย

Siam Paragon Ultrasonic Water Festival 2024

9 - 16 เมษายน 2567 @ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

สำหรับสายชิค ชิล ช็อป ที่อยากเที่ยวสงกรานต์แบบมีสไตล์ Siam Paragon Ultrasonic Water Festival 2024 “Songkran Lobster Wonderland by Philip Colbert” ตอบโจทย์ที่สุดแล้ว เพราะจะได้สัมผัสบรรยากาศเทศกาลฤดูร้อน ซึ่งจัดเต็มกับมหกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินกว่า 100 ชีวิต ทั้งยังเพลิดเพลินกับอินสตอลเลชั่นอาร์ตสุดชิคของศิลปินชื่อดังระดับโลก Philip Colbert ในธีม Lobster Wonderland รับรองว่าได้ถ่ายภาพกันแบบฉ่ำๆ และสนุกสนานครบรสจริง ๆ

Maha Songkran World Water Festival เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567

11 - 15 เมษายน 2567 @ ท้องสนามหลวง ถนนราชดำเนินกลาง

ต้องบอกว่าปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดใหญ่สุด ๆ กับงาน Maha Songkran World Water Festival เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ซึ่งนอกจากจะมีลานกิจกรรมสงกรานต์ 5 ภาค พร้อมกิจกรรมสรงน้ำพระ ทำบุญตักบาตร รดน้ำผู้สูงอายุ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุดยอดของดี 76 จังหวัด ยังจัดขบวนพาเหรดรถสงกรานต์ Soft Power จากภูมิภาคต่าง ๆ รวมถึงการแสดงทางวัฒนธรรมและการแสดงร่วมสมัยที่หลากหลาย และที่ดึงดูดใจที่สุดคือการยกทัพศิลปินมากมายมาสร้างสีสัน มอบความบันเทิงบนเวทีใหญ่กลางท้องสนามหลวง

ภาพจาก : FB ข่าวสารท่องเที่ยว ททท.

เทศกาลสงกรานต์ลานคนเมือง

12 - 14 เมษายน 2567 @ ลานคนเมือง ถนนดินสอ

สายบุญ สายเบา ไม่อยากเปียกมาก แนะนำงานสงกรานต์ลานคนเมือง ที่จัดโดยกรุงเทพมหานคร ซึ่งเน้นกิจกรรมทางวัฒนธรรมประเพณีไทย อย่างพิธีบวงสรวง พิธีสวดพระปริตรามัญเสกน้ำพระพุทธมนต์ ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การละเล่นพื้นบ้าน กิจกรรมรื่นเริงในรูปแบบงานวัด และยังเพลินไปกับการช็อปปิ้งผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์ (Bangkok Brand) รวมถึงของดี 50 เขต กรุงเทพมหานคร

ภาพจาก : FB เทศกาลสงกรานต์ลานคนเมือง

Khao San World Water Festival UNESCO 2024

12 - 15 เมษายน 2567 @ ถนนข้าวสาร

ใครอยากเปียกขอให้ยกมือขึ้น!!! เพราะเราจะชวนไปเปียกชุ่มให้ฉ่ำใจที่งานสงกรานต์ถนนข้าวสาร หรือ Khao San World Water Festival UNESCO 2024 พิกัดดังที่คนแน่นทุกปี และไม่ว่าใครได้ไปเป็นต้องเปียกจนสาแก่ใจทุกคน ปีนี้ถนนข้าวสารยังคงเน้นกิจกรรมการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำอย่างปลอดภัย มั่นใจได้ด้วยการติดตั้งเสาความปลอดภัย มีกล้อง CCTV และตัวกระจายเสียงแจ้งเหตุ ทั้งยังจัดตั้งศูนย์บัญชาการ ติดตามสถาณการณ์ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยด้วย

#ICONSIAMSongkran #สงกรานต์ที่ไอคอนสยาม #ICONSIAM #มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ #รื่นเริงมหาสงกรานต์สานต่อตำนานมรดกโลก #THAICONICSongkranCelebration #สงกรานต์ #SiamParagonUltrasonicWaterFestival2024

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม